GP Trung Quốc 2019-Họp báo sau cuộc đua (P2)

Phần 2-Họp báo chính thức Tay đua tham gia họp báo: Lewis Hamilton, Valtteri Bottas và Sebastian Vettel Hỏi: Lewis, anh khởi đầu chặng đua (FP1, FP2) rất khó khăn, nhưng đã có kết thúc hoàn hảo. Hamilton: Tôi đang tận hưởng hương vị của chiến thắng này. Chúng tôi đã có 3 chặng đua […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Phần 2-Họp báo chính thức

Tay đua tham gia họp báo: Lewis Hamilton, Valtteri Bottas và Sebastian Vettel

Hỏi: Lewis, anh khởi đầu chặng đua (FP1, FP2) rất khó khăn, nhưng đã có kết thúc hoàn hảo.

Hamilton: Tôi đang tận hưởng hương vị của chiến thắng này. Chúng tôi đã có 3 chặng đua thú vị. Chúng tôi không kỳ vọng là sẽ có kết quả 1-2 ở cả 3 chặng như vậy. Tôi tự hào vì mình là một thành viên trong đội. Mọi người đã làm việc hiệu quả, góp phần vào thành tích này. Năm nay Valtteri đã mạnh mẽ hơn. Cậu ấy đã đua rất tốt. Chúng tôi đều xứng đáng.

Ở chặng này, mấy ngày đầu tôi hơi gặp khó khăn một chút. Nhưng tới cuộc đua phân hạng, tôi đã thay đổi cách lái của mình. Và điều đó giúp tôi mở khóa tiềm năng của chiếc xe. Valtteri rõ ràng đã làm được điều đó từ trước.

Pha xuất phát thật tuyệt vời. Đó là khoảnh khắc quyết định. Sau đó thì mọi chuyện khá đơn giản. Tôi có thể duy trì được tốc độ tốt so với tốc độ long-rung ở FP2. Tôi thực sự rất hài lòng.

Nhưng anh cũng thấy là khoảng cách của chúng tôi rất gần. Tôi nghĩ sự khác biệt đến từ những chi tiết rất nhỏ. Giúp cho chúng tôi có kết quả tuyệt vời như thế này.

Hỏi: Vậy sau 2 chặng đua đầu tiên, anh có tập luyện xuất phát gì hay không?

Hamilton: Cũng không nhiều hơn năm ngoái. Nhưng rõ ràng tôi thường gặp rắc rối khi xuất phát. Có lẽ không chỉ năm nay. Tôi cũng từng bị như thế hồi năm 2016. Đó là một trong cách mùa giải mà tôi xuất phát tệ nhất. Hồi năm 2007, 2008 tôi cũng không thường xuyên có pha xuất phát tốt so với những chiếc Ferrari hồi đó. Họ luôn rất mạnh ở điểm này.

Năm ngoái thì tôi xuất phát rất tốt. Tôi nghĩ mình là người xuất phát tốt thứ 2 chỉ sau Carlos Sainz.

Đúng là tôi xuất phát không tốt ở hai chặng đầu tiên. Do đó tôi cảm thấy tuyệt vì mình đã biết cách chuộc lỗi ở chặng này. Vẫn còn 18 chặng nữa. Sẽ có chặng đua diễn ra thế này, thế kia. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ này.

Hỏi: Valtteri, chúng ta đang nói về pha xuất phát. Đó là khoảnh khắc quyết định của Grand Prix. Anh có cảm thấy mình có pha xuất phát tồi hay không?

Bottas: À, chắc anh cũng quan sát tình huống đó mà. Lews đã xuất phát tốt hơn tôi. Tôi gặp vấn đề từ khi xuất phát ở vòng xếp hàng (formation lap). Trước ô xuất phát của tôi có một vạch kẻ màu trắng rất dày. Khi tôi tăng tốc, cán qua vạch trắng đó thì tôi bị trượt bánh.

Còn khi xuất phát chính thức, tôi nghĩ mình sẽ làm tốt hơn vì lúc đó lốp xe đã ấm hơn. Nhưng đã không như vậy. Một lần nữa khi tôi cán qua cái vạch trắng đó thì tôi lại bị trượt bánh. Phải mất một lúc tôi mới lấy lại độ bám. Lúc đó thì tôi đã bị thua mấy mét đường so với Lewis. Yeah, thỉnh thoảng điều đó sẽ xảy ra.

Hỏi: Vậy còn tốc độ ở các vòng chạy sau đó của anh như thế nào?

Bottas: Tôi nghĩ Lewis rất nhanh ở lượt chạy đầu tiên. Lúc đầu tôi có thể theo kịp. Nhưng tất nhiên khi bạn áp sát thì bạn bắt đầu bị trượt, lốp xe bắt đầu nóng lên. Tôi nghĩ lượt chạy thứ hai và thứ ba thì tôi có tốc độ tương đương anh ấy. Vấn đề chỉ là bạn push như thế nào, kiểm soát vòng chạy như thế nào. Nói chung, tôi nghĩ pha xuất phát là quyết định. Và Lewis đã xuất phát tốt hơn. Vậy thôi.

Hỏi: Sebastian, anh có podium đầu tiên trong mùa giải 2019. Đây có phải là chiếc xe anh mong muốn trong cuộc đua này không?

Vettel: Tôi nghĩ câu trả lời sẽ là KHÔNG. Tôi sẽ trả lời là KHÔNG. Rõ ràng chúng tôi có chiếc xe rất mạnh. Nó không bị gì cả nhưng vấn đề là chúng tôi không thể khai khác hết khả năng của nó. Đặc biệt là tôi. Tôi không hoàn toàn hài lòng nếu so với giai đoạn chuẩn bị đầu mùa giải. Dĩ nhiên đây là 3 trường đua khác nhau. Điều kiện thi đấu cũng khác nhau.

Nhưng tôi nghĩ, chúng tôi đã bắt đầu hiểu được nguyên nhân. Chúng tôi hiểu được mình cần gì để mở khóa chiếc xe.Tôi nghĩ mấy chặng đua này là tiền đề quan trọng cho giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Rõ ràng, hôm nay chúng tôi không nhanh bằng Mercedes. Thật tiếc là chúng tôi không bảo toàn được vị trí P4. Nhưng nói chung, tôi nghĩ chúng tôi đã có kết quả tốt nhất có thể. Trong cuộc đua, có những lúc chúng tôi mạnh mẽ, có những lúc chúng tôi yếu đuối hơn những gì chúng tôi mong muốn.

Hỏi: Anh nói rằng mình chậm hơn Mercedes. Anh có choáng vì tốc độ của bọn họ không?

Vettel: Chúng tôi không có bị sốc gì cả. Tôi nghĩ vào thời điểm này, vấn đề của chúng tôi là kết hợp mọi thứ với nhau. Rõ ràng Mercedes đã đua rất tốt trong 3 chặng đua đầu tiên. Tôi nghĩ ở Úc chúng tôi gặp vấn đề do điều kiện thời tiết, và cả set-up. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm ở Bahrain và có tốc độ tốt hơn. Nhưng vẫn có điểm này điểm kia, trong cuộc đua vẫn có những chỗ mà chúng tôi rất yếu. Tuần này nó lại bộc lộ ra.

Tôi nghĩ chúng tôi có thể hài lòng về động cơ. Nhưng tôi nghĩ vấn đề của chúng tôi là làm sao kết hợp tốt mọi thứ lại với nhau để phát huy tối đa tiềm năng của chiếc xe. Tôi nghĩ Charles đã làm được việc đó ở Bahrain. Còn tôi thì chưa. Có lẽ chúng tôi phải chờ một thời gian nữa để chúng tôi bắt kịp Mercedes. Nhưng lúc này thật khó để biết được đó là khi nào.

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ