Hà Nội là trường đua đầu tiên được thiết kế trên công nghệ ‘Overtaking simulation’

Pat Symonds cho biết Trường đua đường phố Hà Nội là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ hỗ trợ thiết kế trường đua ‘Overtaking simulation’ Hiểu theo một cách đơn giản thì ‘Overtaking Simulation’ là mộ Hệ thống giả lập giúp các chuyên gia phân tích được những pha vượt mặt diễn ra […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Pat Symonds cho biết Trường đua đường phố Hà Nội là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ hỗ trợ thiết kế trường đua ‘Overtaking simulation’

Launch Williams Mercedes FW36, London, England 06 March 2014

Hiểu theo một cách đơn giản thì ‘Overtaking Simulation’ là mộ Hệ thống giả lập giúp các chuyên gia phân tích được những pha vượt mặt diễn ra như thế nào. Từ đó nó có thể giúp cho các kiến trúc sư thiết kế các trường đua dễ vượt nhau hơn. Hệ thống này được xây dựng bởi nhóm kỹ thuật Vehicle Performance Group, đứng đầu là Pat Symonds.

“Cái mà chúng tôi đang xây dựng là hệ thống Giả lập Vượt Mặt (overtaking simulation) đầu tiên trên thế giới. Đó là một ứng dụng phức tạp. Để chạy được 1 vòng trên đó sẽ phải mất hàng giờ.”-Pat Symonds giới thiệu sơ về dự án của ông.

“Nhưng chúng tôi phải phát triển nó để theo kịp sự phát triển của F1 hiện đại”

“Chúng tôi sẽ ứng dụng công nghệ này để thiết kế các trường đua mới, cũng như chỉnh sửa các trường đua hiện tại.”

Vị cựu kỹ sư F1 này còn tiết lộ Trường đua đường phố Hà Nội là trường đua đầu tiên được thiết kế dựa trên Hệ thống này (kiến trúc sư trưởng là Herman Tilke):

“Việt Nam là trường đua đầu tiên mà chúng tôi áp dụng công nghệ thiết kế này. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự có thể hiểu được những yếu tố sẽ tạo nên một cuộc đua hay ở đó.”

“Việt Nam là một trường đua đặc biệt. Nó có những điểm nhấn độc đáo và sẽ tổ chức được những cuộc đua hấp dẫn.”-Symonds kỳ vọng.

Theo kế hoạch thì cuộc đua F1 đầu tiên trên trường đua đường phố Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020.

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ