Herve Poncharal-Zarco và Syahrin phải quên chiếc M1 đi

Herve Poncharal nói rằng năm nay Zarco và Syahrin phải học cách lái mới vì chiếc Yamaha M1 và chiếc KTM hoàn toàn khác nhau. Vụ ly dị lâm ly nhất mùa giải năm ngoái là việc Tech3 chia tay Yamaha sau 20 năm gắn bó để kết đôi với hãng xe nước Áo KTM. Đội trưởng […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Herve Poncharal nói rằng năm nay Zarco và Syahrin phải học cách lái mới vì chiếc Yamaha M1 và chiếc KTM hoàn toàn khác nhau.

herve-poncharal-e-johann-zarco

Vụ ly dị lâm ly nhất mùa giải năm ngoái là việc Tech3 chia tay Yamaha sau 20 năm gắn bó để kết đôi với hãng xe nước Áo KTM. Đội trưởng Herve Poncharal nói rằng ông cảm nhận được sự ‘cười chê’’ của nhiều người khi họ nhận xét về quyết định của ông:

“Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đã phạm sai lầm. Họ còn cười nhạo chúng tôi.”

“Họ thường hỏi tôi rằng: ông có hối tiếc hay không? Ông có thất vọng hay không? Chúc ông may mắn? V.v…”

Nhưng Poncharal thừa nhận ông đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định tìm thử thách mới:

“Quyết định chia tay Yamaha khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Bạn không thể dễ dàng chấm dứt mối quan hện 20 năm như thế này mà không đắn đó rằng ‘liệu mình có đang phạm sai lầm hay không?’, ‘liệu mình có làm đúng hay không?’”

“Nhưng tôi thấy được các đối tác mới (KTM) rất thú vị. Chỉ sau một vài ngày làm việc chung, tôi đã thấy rằng mình đã quyết định đúng.”

Người đội trưởng nhiều kinh nghiệm này thấy trước những khó khăn mà ông, đội đua và các tay đua phải đối mặt trong thời gian tới. Ông không đặt mục tiêu quá cao, đồng thời khuyên các tay đua phải mau chóng quên cách lái chiếc xe Yamaha M1 để làm quen với chiếc KTM:

“Đây là một thử thách cực lớn cho bản thân tôi và cả đội đua.”

“Với các tay đua như Zarco và Syahrin, họ phải quên đi cách lái chiếc Yamaha vì chiếc KTM hoàn toàn khác biệt. Tôi hi vọng quá trình này không diễn ra quá lâu.”

“Mọi thứ với chúng tôi chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu. Chúng tôi đang phải tìm hiểu nhiều thứ. Do đó chúng tôi cần phải bình tĩnh, làm việc chăm chỉ, tôn trọng đối tác và phát huy được các giá trị của mình.”

“Tất nhiên tôi mong muốn các tay đua của tôi sẽ về đích ở vị trí cao hơn. Nhưng chúng tôi phải thực tế. Ngay bây giờ chúng tôi không thể tham gia cuộc đua ‘lap time’ với các đội khác. Nghe có vẻ buồn chán nhưng hiện tại chúng tôi cần tập trung làm việc.”

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ