Imola muốn sớm trở lại F1, Mugello ưu tiên cho MotoGP

Hai trường đua nổi tiếng ở Italia là Imola và Mugello bày tỏ ý định tổ chức một chặng đua F1 ở những mức độ khác nhau. Gần đây, trường đua Monza đã được gia hạn đăng cai GP Italia đến năm 2024. Mặc dù vậy các trường đua khác ở đất nước hình chiếc […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Hai trường đua nổi tiếng ở Italia là Imola và Mugello bày tỏ ý định tổ chức một chặng đua F1 ở những mức độ khác nhau.

Gần đây, trường đua Monza đã được gia hạn đăng cai GP Italia đến năm 2024. Mặc dù vậy các trường đua khác ở đất nước hình chiếc ủng vẫn rất quan tâm đến sự kiện này. Lần cuối cùng Italia tổ chức 2 chặng đua là năm 2006, một ở Monza (GP Italia) và một ở Imola (GP San Marino).

Imola và Mugello đều có mối quan hệ mật thiết với đội đua Ferrari. Mugello là trường đua thuộc sở hữu của Ferrari còn Imola có tên chính thức là Autodromo Enzo e Dino Ferrari để tôn vinh Enzo Ferrari là người sáng lập Ferrari và con trai của ông Alfredo (Dino) Ferrari.

Sau một thời gian tu sửa Chủ tịch của Imola- Uberto Selvatico Estense đã đánh tiếng là họ muốn những cỗ máy bốn bánh nhanh nhất hành tinh sớm quay lại đây:

‘Chủ tịch ACI (hiệp hội xe hơi Italia) Angelo Sticchi Damiani đã có nỗ lực tuyệt vời để giữ lại F1 ở Italia (Monza). Điều đó cũng mở ra cơ hội cho trường đua có nhiều giá trị lịch sử của chúng tôi trở lại F1.’

‘Để làm được điều này, chúng tôi cần sự hỗ trợ của các tổ chức ở khu vực này, như những gì đang diễn ra với Monza và Mugello.’

Về phía trường đua Mugello, họ cho biết ưu tiên vẫn là tổ chức MotoGP và chỉ nghĩ về F1 sau khi mà hợp đồng của Monza kết thúc. Giám đốc trường đua Paolo Poli chia sẻ:

‘Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là gia hạn hợp đồng với MotoGP. Sau 5 năm nữa chúng tôi mới nghĩ tới việc đem F1 về xứ Tuscany.’

‘Các trường đua ở Ý có mối quan hệ hợp tác ở cấp quốc gia. Chúng ta cũng biết là Monza vừa gia hạn với F1 thêm 5 năm.’

‘Hơn nữa, chúng tôi không giống với các trường đua khác ở Ý. Mugello không phải do Nhà nước điều hành. Từ năm 2006 đến 2016 Ferrari đã đầu tư rất nhiều để xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao tính chuyên nghiệp của những người làm việc ở đây. Để chúng tôi có thể giới thiệu mình với những khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.’

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ