Jake Dixon không sợ chuyến phiêu lưu MotoGP sẽ gây hại đến sự nghiệp đua xe
Như tin đã đưa, tay đua Xavi Vierge đã từ chối cơ hội đua MotoGP để tập trung cải thiện thành tích ở thể thức Moto2. Do đó đội đua SRT sẽ tiếp tục sử dụng Jake Dixon ở chặng đua MotoGP Aragon cuối tuần này. Do không kịp làm quen với chiếc xe Yamaha […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Như tin đã đưa, tay đua Xavi Vierge đã từ chối cơ hội đua MotoGP để tập trung cải thiện thành tích ở thể thức Moto2. Do đó đội đua SRT sẽ tiếp tục sử dụng Jake Dixon ở chặng đua MotoGP Aragon cuối tuần này.
Do không kịp làm quen với chiếc xe Yamaha M1 nên Jake Dixon chỉ cán đích ở vị trí thứ 19 (về bét) ở chặng đua trên sân nhà Silverstone. Nhưng khác với Vierge, anh không hề lo lắng về việc không có kết quả tốt ở MotoGP sẽ làm ảnh hưởng đến sự nghiệp đua xe của mình:
‘Theo tất cả những gì mà tôi biết thì những chặng đua MotoGP này không có ảnh hưởng gì đến công việc năm sau của tôi. Tôi chỉ xem đây giống như một suất đua đặc cách. Đội đua cũng có đủ kinh nghiệm để nhận xét và họ sẽ không đánh giá năng lực của tôi chỉ qua mấy chặng đua MotoGP ít ỏi mà tôi được tham gia. Như thế là không công bằng.’
‘Ở môn thể thao này, thỉnh thoảng có những tay đua cần nhiều thời gian để thích nghi hơn những người khác. Bản thân tôi tự đánh giá mình đã thích nghi khá là nhanh.’
‘Dù sao thì tôi cũng không biết liệu những kết quả này có ảnh hưởng gì đến tương lai của tôi hay không. Bởi tôi cũng không quá quan tâm. Bây giờ thì tôi chỉ muốn làm tốt nhiệm vụ đua xe của mình. Đó mới là những điều mà tôi quan tâm.’
Giống như các tay đua lần đầu lái xe MotoGP khác, Dixon bị choáng ngộp trước sức mạnh của những cỗ máy hai bánh nhanh nhất hành tinh:
‘Sức mạnh của nó thật kinh hoàng. Tôi không biết dùng từ nào để mô tả cho các bạn hiểu bởi các bạn không được lái nó. Nói chung là chiếc xe này nhanh một cách không bình thường.’
‘Điều tôi cảm thấy ấn tượng nhất là cách lên gas. Chỉ cần đẩy từ zero lên mức 30, 40% là đủ cảm thấy sự khác biệt. Nó hoàn toàn khác với những chiếc xe mà tôi từng lái. Ngoài ra nó còn được trang bị hệ thống điện tử vô cùng phức tạp. Đó là những thử thách lớn nhất trong quá trình làm quen với chiếc xe của tôi.’
Về mục tiêu ở chặng đua MotoGP thứ hai, Dixon mong muốn anh có thể thu hẹp khoảng cách với nhóm trên. Ở Silverstone thì Dixon về đích sau Fabio Quartararo (người chiến thắng) khoảng 50 giây, và về đích sau người đứng ngay trên (là đồng đội Valentino Rossi) gần 20 giây:
‘Tôi thực sự trông đợi chặng đua ở Aragon. Được lái chiếc Yamah M1 một lần nữa quả thật là rất tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời cám ơn đội đua đã cho tôi thêm cơ hội này.’
‘Tôi muốn xem mình có tiến bộ gì hơn không và muốn thu hẹp khoảng cách với các tay đua phía trước. Họ đều là những tay đua xuất sắc nhất trên thế giới.’
Nguồn: Motosport