Joan Mir phải nghỉ sớm ở Le Mans vì quên mang xe về pit

Trong hệ thống các giải đua MotoGP (tính cả Moto2 và Moto3) thì chỉ có thể thức MotoGP là có luật đua đổi xe (flag-to-flag) vì những tay đua MotoGP đều có được một chiếc xe dự phòng. Với rất nhiều tay đua trẻ mới lên MotoGP trong những năm gần đây thì chặng đua […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Trong hệ thống các giải đua MotoGP (tính cả Moto2 và Moto3) thì chỉ có thể thức MotoGP là có luật đua đổi xe (flag-to-flag) vì những tay đua MotoGP đều có được một chiếc xe dự phòng.

Với rất nhiều tay đua trẻ mới lên MotoGP trong những năm gần đây thì chặng đua Le Mans vừa rồi mới là lần đầu tiên họ đua flag-to-flag và rất nhiều người đã phạm sai lầm trong quá trình đổi xe. Nhẹ thì vào nhầm ô pit như Fabio Quartararo (bị phạt 1 vòng long-lap), nặng hơn là chạy quá tốc độ như Francesco Bagnaia (bị phạt 2 vòng long-lap).

Nhưng hai người họ còn may mắn hơn nhà đương kim vô địch Joan Mir vì họ vẫn có thể đua tiếp và về đích ở những vị trí rất cao. Còn tay đua Suzuki, do không mang được chiếc xe về pit nên anh không được phép đổi xe để mà chạy tiếp. Tất cả bắt nguồn từ việc Mir không may để ngã xe khi đang trên đường trở về pit:

‘Tôi thật sự thất vọng. Tôi không nghĩ sẽ bị crash như vậy. Lúc đó mặt đường đầy nước và chúng tôi đang sử dụng lốp khô. Nhưng tôi không hề push, tôi chỉ đang cố gắng về pit để thay xe. Tôi thậm chí còn không để ý cú ngã là do tôi bị mất thân trước hay vì lý do nào khác.’

‘Sau khi ngã thì tôi rất vội vã, adrenaline tăng cao. Nên tôi đã phạm sai lầm. Tôi thấy chiếc xe không còn hoạt động nên tôi đã chạy ngay về pit mà không suy nghĩ gì thêm.’

‘Tôi đã có được một bài học. Bởi vì tôi biết rằng tôi phải mang chiếc xe về box thì mới được tái gia nhập cuộc đua. Nhưng tôi đã phạm sai lầm. Tôi rất xin lỗi đội đua. Đây là sai lầm mà tôi không được phép mắc phải một lần nữa.’

Mir để ngã xe khi anh đang ở vị trí thứ 9. Tay đua đội nón bảo hiểm AGV tin rằng nếu không phạm sai lầm ấu trĩ như vậy thì anh hoàn toàn có thể đua với nhóm dẫn đầu. Số 36 hi vọng đây sẽ là sai lầm duy nhất trong mùa giải của anh:

‘Thật là đáng tiếc, bởi vì tôi cảm thấy mình rất có tiềm năng cả khi đua ướt và đua khô. Kết quả warm-up của tôi rất tích cực. Tôi đã kỳ vọng mình sẽ có thể cạnh tranh với top đầu. Tôi đã xuất phát tốt và có cảm giác tốt cho đến khi cơn mưa ập đến. Nhưng đua xe là như vậy.’

‘Tất nhiên là trong cuộc đua vô địch thì sẽ có đôi lúc bạn phạm sai lầm và không có được điểm số nào. Nếu đây chỉ là sai lầm duy nhất của tôi trong mùa thì cũng có thể chấp nhận được. Nhưng chắc chắn là tôi không muốn có kết quả như thế này.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Francesco Bagnaia-Tôi bị phạt vì 3km/h là chính xác

Francesco Bagnaia-Tôi bị phạt vì 3km/h là chính xác

Francesco Bagnaia đến Le Mans với tư cách tay đua đang dẫn đầu trên Bảng tổng sắp cá nhân, tuy nhiên những cơn mưa đầu hè đã cuốn anh xuống những vị trí cuối cùng trong ngày đua phân hạng. Trong cuộc đua chính, tưởng chừng như tay lái Ducati lại ‘chết chìm’ sau khi […]

Jack Miller mừng vì đã không vào pit lần thứ hai để thay xe

Jack Miller mừng vì đã không vào pit lần thứ hai để thay xe

Mới một tháng trước, Jack Miller còn phải tắt Mạng xã hội để không phải đọc những bình luận tiêu cực về phong độ thi đấu của anh ở những chặng đua đầu tiên. Vậy mà bây giờ tay đua ngưới Úc phải thốt lên rằng anh đang trong cơn mơ sau khi có được […]

Fabio Quartararo-Tôi đã có một trải nghiệm nhớ đời

Fabio Quartararo-Tôi đã có một trải nghiệm nhớ đời

Do đã lường trước một cuộc đua vất vả nếu có trời mưa nên Fabio Quartararo vẫn rất vui mừng vì ‘chỉ’ bị rớt xuống P3 nên anh vẫn được khui sâm banh trên sân nhà Le Mans: ‘Thành thật mà nói đây có lẽ là chặng đua lạ lùng nhất trong cuộc đời tôi […]