Johann Zarco-Phải đuổi việc kẻ tung tin tôi chuyển sang WSB Honda 2020
Tay đua KTM Johan Zarco gọi tin đồn anh sẽ chuyển sang đội WSB Honda 2020 là rác rưởi và muốn sa thải người đã tung tin này. Giống như Jorge Lorenzo và Andrea Iannone, ngôi sao MotoGP các mùa giải trước Johann Zarco cũng đang phải vật lộn với chiếc xe KTM. So với […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Tay đua KTM Johan Zarco gọi tin đồn anh sẽ chuyển sang đội WSB Honda 2020 là rác rưởi và muốn sa thải người đã tung tin này.
Giống như Jorge Lorenzo và Andrea Iannone, ngôi sao MotoGP các mùa giải trước Johann Zarco cũng đang phải vật lộn với chiếc xe KTM.
So với họ, tình hình của Zarco còn căng thẳng hơn khi ông sếp Stefan Pierer đang tỏ ra rất thiếu kiên nhẫn trước kết quả yếu kém của tay đua người Pháp mà anh lại khăng khăng không muốn thay đổi cách lái của mình.
Tuần trước, trên webstie chính thức của giải World Super Bike đăng tải một tin rất sốc là Zarco đang đàm phán để chuyển sang một đội đua WSB của Honda.
Trước thông tin này, tay đua từng 2 lần vô địch Moto2 đã rất giận dữ. Anh đã liên lạc với CEO của Dorna-Carmelo Ezpeleta để yêu cầu WSB gỡ bỏ thông tin trên, đồng thời yêu cầu sa thải người đã đăng bài viết này.
Zarco kể lại:
‘Tôi không biết thông tin đó từ đâu ra. Hình như ở trên website chính thức hoặc là twitter của WSB.’
‘Tôi không biết ai đã đăng tin đó. Nhưng hắn đáng bị đuổi ngay lập tức. Bởi vì những gì hắn viết toàn là rác rưởi (bullshit). Tôi chưa từng liên hệ với Honda, đó hoàn toàn là tin bịa đặt.’
‘Tôi đã nói chuyện với Carmelo, bởi vì đó là thông tin sai. Hắn ta đã phạm một lỗi rất lớn. Bởi vì như thế sẽ khiến quan hệ giữa tôi và KTM gặp vấn đề và có thể ảnh hưởng đến công việc của tôi.’
Trong ngày đua thử đầu tiên của GP Catalunya, Zarco có kết quả tương đối khả quan (so với các chặng trước) là P13-FP1 và P12-FP2.
Được biết, Zarco đã đồng ý sử dụng càng (swingarm) carbon giống với đồng đội Pol Espargaro. Anh nhận xét chiếc xe đã có độ bám tốt hơn nhưng vẫn cần cải tiến thêm nữa:
‘Tôi đã từng thử nghiệp swingarm này ở Jerez Test, nhưng không sử dụng ở Le Mans và Mugello.’
‘Còn sau khi sử dụng ở đây, tôi cảm thấy chiếc xe bám đường tốt hơn. Đây là điều rất cần thiết ở trường đua này. Bởi vì đặc tính của trường đua là rất trơn vì thế chúng tôi cần nhiều độ bám.’
‘Nhưng tôi cần những cải tiến khác nữa. Tiếc là hiện nay chúng tôi vẫn chưa làm được.’
#curtis