Karel Abraham-Brno có thể sẽ ‘tạm biệt’ MotoGP ngay sau mùa giải này
Karel Abraham cho biết nhiều khả năng GP Cộng Hòa Séc sẽ không còn trong lịch đua MotoGP kể từ mùa giải sau. Hợp đồng gần đây giữa Dorna và ban tổ chức GP Cộng Hòa Séc có thời hạn đến năm 2020. Những thông tin gần đây không hề có lợi cho những người […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Karel Abraham cho biết nhiều khả năng GP Cộng Hòa Séc sẽ không còn trong lịch đua MotoGP kể từ mùa giải sau.
Hợp đồng gần đây giữa Dorna và ban tổ chức GP Cộng Hòa Séc có thời hạn đến năm 2020. Những thông tin gần đây không hề có lợi cho những người muốn giữ chặng đua này vì Chính phủ Cộng Hòa Séc đã quyết định cắt giảm tài trợ nếu tiếp tục gia hạn.
Tuy nhiên theo tiết lộ của Karel Abraham (có bố là chủ sở hữu trường đua Brno), không những GP Cộng Hòa Séc không thể gia hạn mà có nhiều khả năng nó sẽ chấm dứt sớm hợp đồng với Dorna ngay sau chặng đua năm nay (lịch là ngày 04/08/2019).
‘Đó là sự thật. Năm nay có thể là GP Cộng hòa Séc cuối cùng. Có rất nhiều vấn đề phức tạp trong việc giữ MotoGP ở lại Brno.’-Abraham thừa nhận.
‘Điều quan trọng nhất là sự hỗ trợ từ phía chính quyền. Hầu như tất cả các chặng đua hiện tại đều có sự hỗ trợ từ chính quyền. Nhưng Chính phủ chúng tôi đang phải giải quyết vài vấn đề cấp bách hơn.’
‘Họ không còn hỗ trợ đầy đủ cho chúng tôi. Bây giờ họ chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu, mà chúng tôi cần nhiều hơn thế. Còn tương lai thì chưa biết thế nào.’
‘Tôi cảm thấy rất thất vọng và bất công. Chúng ta cần nhìn tổng thể, có rất nhiều công ty nhỏ, nhiều khách sạn đã kiếm được nhiều tiền nhờ việc tổ chức chặng đua này. Dù Chính quyền mất tiền tài trợ cho trường đua thì họ cũng sẽ thu rất nhiều tiền thuế từ các hoạt động kinh doanh khác.’
‘Nhưng bây giờ họ muốn cắt nguồn tài trợ, như thế trường đua chúng tôi sẽ phải trả thêm tiền đăng cai, trong khi các dịch vụ khác vẫn kiếm tiền như bình thường. Tôi nghĩ như vậy không hợp lý.’
GP Cộng hòa Séc (tiền thân là GP Tiệp Khắc) luôn được tổ chức ở trường đua Brno từ năm 1965 đến nay (trừ giai đoạn 1983-1986 và 1992).
Đây là trường đua chứng kiến Valentino Rossi chiến thắng chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp (125cc năm 1996). Năm 2012, Dani Pedrosa cắt mạch chiến thắng 10 chặng liên tiếp của đồng đội Marc Marquez. Còn năm 2016, Cal Crutchlow có chiến thắng đầu tiên dưới mưa đầy kịch tích.
#curtis