Karel Abraham-Brno có thể sẽ ‘tạm biệt’ MotoGP ngay sau mùa giải này

Karel Abraham cho biết nhiều khả năng GP Cộng Hòa Séc sẽ không còn trong lịch đua MotoGP kể từ mùa giải sau. Hợp đồng gần đây giữa Dorna và ban tổ chức GP Cộng Hòa Séc có thời hạn đến năm 2020. Những thông tin gần đây không hề có lợi cho những người […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Karel Abraham cho biết nhiều khả năng GP Cộng Hòa Séc sẽ không còn trong lịch đua MotoGP kể từ mùa giải sau.

Hợp đồng gần đây giữa Dorna và ban tổ chức GP Cộng Hòa Séc có thời hạn đến năm 2020. Những thông tin gần đây không hề có lợi cho những người muốn giữ chặng đua này vì Chính phủ Cộng Hòa Séc đã quyết định cắt giảm tài trợ nếu tiếp tục gia hạn.

Tuy nhiên theo tiết lộ của Karel Abraham (có bố là chủ sở hữu trường đua Brno), không những GP Cộng Hòa Séc không thể gia hạn mà có nhiều khả năng nó sẽ chấm dứt sớm hợp đồng với Dorna ngay sau chặng đua năm nay (lịch là ngày 04/08/2019).

‘Đó là sự thật. Năm nay có thể là GP Cộng hòa Séc cuối cùng. Có rất nhiều vấn đề phức tạp trong việc giữ MotoGP ở lại Brno.’-Abraham thừa nhận.

‘Điều quan trọng nhất là sự hỗ trợ từ phía chính quyền. Hầu như tất cả các chặng đua hiện tại đều có sự hỗ trợ từ chính quyền. Nhưng Chính phủ chúng tôi đang phải giải quyết vài vấn đề cấp bách hơn.’

‘Họ không còn hỗ trợ đầy đủ cho chúng tôi. Bây giờ họ chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu, mà chúng tôi cần nhiều hơn thế. Còn tương lai thì chưa biết thế nào.’

‘Tôi cảm thấy rất thất vọng và bất công. Chúng ta cần nhìn tổng thể, có rất nhiều công ty nhỏ, nhiều khách sạn đã kiếm được nhiều tiền nhờ việc tổ chức chặng đua này. Dù Chính quyền mất tiền tài trợ cho trường đua thì họ cũng sẽ thu rất nhiều tiền thuế từ các hoạt động kinh doanh khác.’

‘Nhưng bây giờ họ muốn cắt nguồn tài trợ, như thế trường đua chúng tôi sẽ phải trả thêm tiền đăng cai, trong khi các dịch vụ khác vẫn kiếm tiền như bình thường. Tôi nghĩ như vậy không hợp lý.’

GP Cộng hòa Séc (tiền thân là GP Tiệp Khắc) luôn được tổ chức ở trường đua Brno từ năm 1965 đến nay (trừ giai đoạn 1983-1986 và 1992).

Đây là trường đua chứng kiến Valentino Rossi chiến thắng chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp (125cc năm 1996). Năm 2012, Dani Pedrosa cắt mạch chiến thắng 10 chặng liên tiếp của đồng đội Marc Marquez. Còn năm 2016, Cal Crutchlow có chiến thắng đầu tiên dưới mưa đầy kịch tích.

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ