Kimi Raikkonen không thể tranh chấp P10 do phải tiết kiệm xăng ở cuối cuộc đua
Như vậy Kimi Raikkonen đang là một trong năm tay đua chưa ghi được điểm số nào sau hai chặng đua đầu tiên ở trường đua Red Bull Ring. Kịch bản chung ở hai chặng này là anh rất chậm ở Phân hạng (luôn bị loại ở Q1), đua tốt ở nửa đầu cuộc đua […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Như vậy Kimi Raikkonen đang là một trong năm tay đua chưa ghi được điểm số nào sau hai chặng đua đầu tiên ở trường đua Red Bull Ring. Kịch bản chung ở hai chặng này là anh rất chậm ở Phân hạng (luôn bị loại ở Q1), đua tốt ở nửa đầu cuộc đua chính, rồi gặp sự cố ở nửa sau cuộc đua.
Người tuyết tiết lộ là sau khi chiếm được vị trí P11 thì anh phải tiết kiệm xăng nên không thể nào đua với Daniil Kvyat (P10):
‘Đến cuối cùng thì tôi cũng giành được vị trí tốt nhưng tiếc là tôi lại phải chạy tiết kiệm xăng ở 20 vòng cuối nên tôi không thể đuổi theo Kvyat. Nếu so về tốc độ thì tôi cảm thấy mình có thể ghi điểm nhưng chúng tôi đã bị rớt lại một chút.’
‘Chiếc xe hoạt động rất tốt trong ngày Chủ Nhật, tốc độ đã được cải thiện hơn so với buổi phân hạng. Hơi khó chịu là tôi vẫn chưa thể ghi điểm.’
Một thiệt thòi khác của Raikkonen là anh xuất phát ngay sau hai chiếc Ferrari nên không tránh khỏi việc liên lụy bởi va chạm của bọn họ.
‘Tôi đã bị mất rất nhiều thời gian ở pha xuất phát vì tôi phải tránh hai chiếc Ferrari. Tôi đã gần như phải dừng lại, và chiếc xe đã chuyển sang chế độ anti-stall.’
Bỏ qua nỗi thất vọng Red Bull Ring, Raikkonen hướng đến Hungaroring với sự tự tin cao độ. Trường đua này được xem là sân nhà của anh:
‘Chúng tôi sẽ có cơ hội ở chặng đua kế tiếp. Hi vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn.’
Vũ Quang Cường
Nguồn: Formula1