Lando Norris đối diện nguy cơ bị cấm thi đấu, nói chỉ nên phạt bằng đối với những tình huống thực sự nguy hiểm
Hôm Chủ Nhật vừa rồi, để có thể giữ lại cơ hội cạnh tranh podium, Lando Norris đã phải đẩy Sergio Perez ra ngoài đường đua. Đổi lại thì tay đua của đội Mclaren bị phạt 5 giây và 2 điểm bằng lái. Tổng số điểm phạt bằng còn hiệu lực của Norris hiện đã […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hôm Chủ Nhật vừa rồi, để có thể giữ lại cơ hội cạnh tranh podium, Lando Norris đã phải đẩy Sergio Perez ra ngoài đường đua. Đổi lại thì tay đua của đội Mclaren bị phạt 5 giây và 2 điểm bằng lái.
Tổng số điểm phạt bằng còn hiệu lực của Norris hiện đã là 10 điểm. Theo quy định thì tay đua nào tích lũy đủ 12 điểm phạt bằng còn hiệu lực sẽ bị cấm thi đấu chặng đua tiếp theo.
Do các trọng tài sẽ xóa bỏ những điểm phạt bằng quá 12 tháng nên ở chặng đua sân nhà-GP Anh 2021 sắp tới, số điểm phạt bằng còn hiệu lực của Norris sẽ giảm xuống còn 8 (được trừ 2 điểm phạt quá hạn). Nhưng tay đua sinh năm 1999 phải đợi đến tháng 11 mới đến lượt xóa điểm phạt bằng tiếp theo. Vì thế nguy cơ số 4 bị cấm thi đấu vẫn là khá cao nếu từ giờ đến thời điểm đó anh nhận thêm 4 điểm phạt bằng nữa.
Khi hỏi Norris thì anh đồng tình nên phạt bằng đối với những lỗi gây nguy hiểm một cách rõ ràng như cố tình vượt khi có cờ vàng:
‘Yeah, nếu bạn cố tình vượt khi có cờ vàng thì rõ ràng bạn đang gây nguy hiểm cho người khác. Đây là điều được quy định rõ ràng. Nên tôi hiểu việc phạt bằng trong những tình huống này. Và nếu bạn vi phạm nhiều lần thì bạn sẽ bị cấm thi đấu.’
‘Nhưng phạt bằng lái vì những lỗi nhỏ như thế này thì thật là ngu ngốc. Tôi nghĩ F1 không nên làm như vậy. Tôi hi vọng sẽ có những tay đua khác ủng hộ quan điểm này của tôi.’
Ý Norris nói rằng việc anh đẩy Perez ra khỏi đường đua như ở cuộc đua vừa rồi không có gì nguy hiểm:
‘Tại sao tôi lại bị phạt bằng vì ai đó lao ra bãi sỏi. Yeah, tôi không nghĩ mình đã gây ra điều gì nguy hiểm.’
‘Tôi nghĩ trong vài tình huống thì chỉ cần phạt trực tiếp trên đường đua là đủ, bởi khi đó bạn đã phạm những lỗi đua xe.’
‘Ở Baku tôi cũng bị phạt bằng lái vì lỗi không vào pit, nhưng tình huống đó tôi cũng không gây nguy hiểm cho ai. Ngược lại, sau khi chạy qua pit thì tôi đã chạy rất an toàn.’
Norris nhắc tới việc anh bị phạt 3 điểm bằng lái (và 3 bậc xuất phát) ở buổi đua phân hạng GP Azerbaijan. Tình huống xảy ra ở Q1, sau khi Antonio Giovinazzi tông rào thì các trọng tài cho vẫy cờ đỏ tạm dừng cuộc đua, yêu cầu các tay đua trở về pit. Norris lúc đó đang chạy gần lối vào pit, nên đã lưỡng lự không chịu vào pit ngay mà đã mất công chạy thêm 1 vòng nữa (và bị phạt).
Hãy cùng chờ xem các trọng tài có thay đổi quan điểm về cách phạt bằng hiện tại hay không. Nhưng chắc chắn rằng Norris sẽ phải đua rất cẩn thận ở các chặng đua sắp tới.
Nguồn: Motorsport