Marc Marquez dùng FP2 để thử lốp cứng-trước nên bị crash
Marc Marquez dùng FP2 để thử lốp cứng-trước nên anh dự đoán là mình sẽ có nguy cơ bị crash cao. Tay lái Honda thống trị buổi sáng Aragon (FP1) bằng vòng chạy 1m46.889s, nhanh hơn P2 tới 1,6 giây. Sang buổi chiều, do bị té ở Turn-8 nên Marquez không thể tái lập tốc […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Marc Marquez dùng FP2 để thử lốp cứng-trước nên anh dự đoán là mình sẽ có nguy cơ bị crash cao.
Tay lái Honda thống trị buổi sáng Aragon (FP1) bằng vòng chạy 1m46.889s, nhanh hơn P2 tới 1,6 giây. Sang buổi chiều, do bị té ở Turn-8 nên Marquez không thể tái lập tốc độ buổi sáng.
Ngoài ra, hôm nay (Thứ Bảy), dự báo thời tiết là sẽ có mưa, nhưng ngày đua chính thì không mưa. Vì thế các tay đua chỉ còn FP2 để tập luyện. Marquez cho biết anh tập trung thử lốp Cứng-trước chứ không đua tốc độ như buổi sáng:
‘Có lẽ đây không phải là cách tốt nhất để thử tốc độ nhưng là cách tốt nhất để chọn chiến thuật chính xác cho cuộc đua.’
‘Cả đội đua và tôi đều biết rằng tôi sẽ có nhiều nguy cơ bị crash ở FP2. Bởi vì tôi cố gắng thử lốp Cứng-trước’.
‘Dự báo là hôm Chủ Nhật thời tiết sẽ giống hôm nay. Nên tôi nói với đội đua rằng chiều nay (FP2) tôi cần phải liều để xem có phát hiện những dấu hiệu nào không. Bởi vì bị crash hôm nay còn tốt hơn là bị crash hôm Chủ Nhật.’
‘Và tôi đã làm đúng như vậy. Ở lượt chạy đầu tiên bằng lốp Cứng-trước khá là ổn.
Về cú ngã, Marquez giải thích là do anh cán lên vạch sơn màu trắng cộng với độ bám của lốp cứng-trước rất kém ở cạnh, hậu quả là pha ăn cát ở Turn-8:
‘Đến lượt chạy thứ hai, thì tôi bị mất thân trước ở đoạn xuống dốc.’
‘Lốp cứng-trước có độ bám ở cạnh rất kém. Tôi lại cán vào vạch đường màu trắng nên tôi để mất lái.’
‘Nhưng đây là những gì mà tôi đã nói. Đó là tôi cần những dấu hiệu ở đây hơn là ở trong Race.’
#curtis (Marc Marquez dùng FP2 để thử lốp cứng-trước)