
Marc Marquez đã ‘khai xuân’ Nhâm Dần không như ý khi bị đo đường tới 2 lần ngay trong ngày đầu trở lại MotoGP kể từ chặng đua Emilia Romanga 2021. Vì thế mà nhà cựu vô địch chọn cách chạy an toàn hơn ở ngày test thứ 2. Không biết có phải vì cách chạy hiền hòa đó không phù hợp với cá tính của con kiến Cervera nên anh đã chủ động xin nghỉ sớm ở phiên chạy buổi sáng:
‘Hôm qua thì tôi phạm hai sai lầm nên hôm nay tôi không muốn phạm thêm sai lầm nữa. Tôi chỉ muốn chạy ở chế độ dễ dàng (easy mode).’
‘Đến cuối buổi sáng nay, theo kế hoạch là tôi sẽ tiếp tục chạy tiếp, nhưng tôi đã chủ động xin nghỉ sớm bởi vì tôi cảm thấy cách chạy của tôi vẫn chưa ổn. Tôi muốn nghỉ để tập trung cho phiên chạy buổi chiều. Nhưng không may, buổi chiều lại có mưa.’
‘Mặc dù vậy thì trên đường đua ẩm ướt buổi chiều thì tôi cũng có thể chạy khá nhanh.’
Ông anh nhà Marquez hoàn thành ngày đua ở vị trí thứ 8, là tay đua Honda có kết quả cao nhất. Số 93 khẳng định anh vẫn còn đủ tốc độ nhưng đang thiếu đi độ ổn định:
‘Từ ngày hôm qua thì tôi đã có thể lái xe khá ổn. Đến buổi sáng hôm nay, khi nào tôi push thì tôi đều có thể lái tốt. Nhưng vấn đề bây giờ của tôi là không thể giữ được sự ổn định trong suốt cả phiên chạy.’
‘Mặc dù vậy, tôi vẫn đánh giá hôm nay là một buổi tập luyện chất lượng cao. Tôi đã bắt đầu hiểu chiếc xe mới. Đây mới là lần đầu tiên tôi lái chiếc xe mới này.’
Còn về câu hỏi mà Marquez luôn nhận được trong 2 năm gần đây là tình trạng thể lực của anh. Tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm Shoei cho biết anh đang có cảm giác giống thời kỳ 2018-2019, chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đó là những năm Marquez thống trị thế giới MotoGP:
‘Tôi có thể nói rằng tình trạng thể lực của tôi đã gần bằng thời kỳ 2018/2019. Bây giờ tôi đã cảm thấy Ok cho dù tôi mới chỉ bắt đầu tập thể lực trở lại được khoảng vài tuần.’
‘Tôi nghĩ Test Sepang là đợt thử nghiệm khó khăn nhất. Bởi các cuộc đua ở trường đua này luôn đòi hỏi rất nhiều thể lực. Lý do thứ hai nữa là vì đây là đợt test đầu tiên sau đợt nghỉ dài.’
‘Bây giờ thì chúng tôi có 4 ngày nghỉ, trước khi đến trường đua Mandalika (Indonesia). Với 3 ngày test thì chúng tôi sẽ có thể chạy nhiều vòng hơn. Tín hiệu tốt là chúng tôi vẫn đang có đủ tốc độ.’
>>Nguồn: Crash
MotoGP 2022 Test Sepang: Enea Bastianini nhanh nhất
Kết quả thử xe MotoGP 2022 ở trường đua Sepang, Malaysia
Ngày 2: Enea Bastianini nhanh nhất
Stt |
Tay đua |
Đội đua (xe) |
Thời gian |
1 |
Enea Bastianini |
Gresini Ducati (GP21) |
1m 58.131s |
2 |
Aleix Espargaro |
Aprilia Racing (RS-GP) |
+0.026s |
3 |
Jorge Martin |
Pramac Ducati (GP22) |
+0.112s |
4 |
Alex Rins |
Suzuki Ecstar (GSX-RR) |
+0.130s |
5 |
Maverick Vinales |
Aprilia Racing (RS-GP) |
+0.130s |
6 |
Francesco Bagnaia |
Ducati Lenovo (GP22) |
+0.134s |
7 |
Fabio Quartararo |
Monster Yamaha (YZR-M1) |
+0.182s |
8 |
Marc Marquez |
Repsol Honda (RC213V) |
+0.201s |
9 |
Johann Zarco |
Pramac Ducati (GP22) |
+0.282s |
10 |
Pol Espargaro |
Repsol Honda (RC213V) |
+0.289s |
11 |
Luca Marini |
Mooney VR46 Ducati (GP22) |
+0.299s |
12 |
Joan Mir |
Suzuki Ecstar (GSX-RR) |
+0.398s |
13 |
Takaaki Nakagami |
LCR Honda (RC213V) |
+0.476s |
14 |
Jack Miller |
Ducati Lenovo (GP22) |
+0.514s |
15 |
Miguel Oliveira |
Red Bull KTM (RC16) |
+0.570s |
16 |
Marco Bezzecchi |
Mooney VR46 Ducati (GP21)* |
+0.579s |
17 |
Alex Marquez |
LCR Honda (RC213V) |
+0.669s |
18 |
Brad Binder |
Red Bull KTM (RC16) |
+0.885s |
19 |
Raul Fernandez |
KTM Tech3 (RC16)* |
+1.049s |
20 |
Fabio di Giannantonio |
Gresini Ducati (GP21)* |
+1.066s |
21 |
Cal Crutchlow |
Yamaha Test Rider (YZR-M1) |
+1.131s |
22 |
Andrea Dovizioso |
WithU Yamaha RNF (YZR-M1) |
+1.153s |
23 |
Remy Gardner |
KTM Tech3 (RC16)* |
+1.217s |
24 |
Franco Morbidelli |
Monster Yamaha (YZR-M1) |
+1.234s |
25 |
Darryn Binder |
WithU Yamaha RNF (YZR-M1)* |
+1.726s |
26 |
Sylvain Guintoli |
Suzuki Test Rider (GSX-RR) |
+1.865s |
27 |
Takuya Tsuda |
Suzuki Test Rider (GSX-RR) |
+7.547s |
Ngày 1: Aleix Espargaro nhanh nhất
Stt |
Tay đua |
Đội đua (xe) |
Thời gian |
1 |
Aleix Espargaro |
Aprilia Racing (RS-GP) |
1m 58.371s |
2 |
Maverick Vinales |
Aprilia Racing (RS-GP) |
+0.013s |
3 |
Alex Rins |
Suzuki Ecstar (GSX-RR) |
+0.100s |
4 |
Enea Bastianini |
Gresini Ducati (GP) |
+0.267s |
5 |
Johann Zarco |
Pramac Ducati (GP) |
+0.575s |
6 |
Fabio Quartararo |
Monster Yamaha (YZR-M1) |
+0.631s |
7 |
Joan Mir |
Suzuki Ecstar (GSX-RR) |
+0.696s |
8 |
Marc Marquez |
Repsol Honda (RC213V) |
+0.916s |
9 |
Pol Espargaro |
Repsol Honda (RC213V) |
+0.982s |
10 |
Marco Bezzecchi |
Mooney VR46 Ducati (GP)* |
+1.097s |
11 |
Cal Crutchlow |
Yamaha Test Rider (YZR-M1) |
+1.187s |
12 |
Takaaki Nakagami |
LCR Honda (RC213V) |
+1.263s |
13 |
Raul Fernandez |
KTM Tech3 (RC16)* |
+1.311s |
14 |
Brad Binder |
Red Bull KTM (RC16) |
+1.413s |
15 |
Alex Marquez |
LCR Honda (RC213V) |
+1.542s |
16 |
Miguel Oliveira |
Red Bull KTM (RC16) |
+1.574s |
17 |
Jorge Martin |
Pramac Ducati (GP) |
+1.578s |
18 |
Luca Marini |
Mooney VR46 Ducati (GP) |
+1.595s |
19 |
Francesco Bagnaia |
Ducati Lenovo (GP) |
+1.656s |
20 |
Fabio di Giannantonio |
Gresini Ducati (GP)* |
+1.676s |
21 |
Franco Morbidelli |
Monster Yamaha (YZR-M1) |
+1.736s |
22 |
Jack Miller |
Ducati Lenovo (GP) |
+1.806s |
23 |
Andrea Dovizioso |
WithU Yamaha RNF (YZR-M1) |
+1.971s |
24 |
Remy Gardner |
KTM Tech3 (RC16)* |
+2.099s |
25 |
Darryn Binder |
WithU Yamaha RNF (YZR-M1)* |
+2.447s |
26 |
Sylvain Guintoli |
Suzuki Test Rider (GSX-RR) |
+3.019s |
27 |
Lorenzo Savadori |
Aprilia Test Rider (RS-GP) |
+6.014s |
>>Nguồn: Crash