Marc Marquez ngã xe ở FP2-Tôi sẽ tiếp tục crash để tìm ra giới hạn của chiếc xe
Tai nạn đáng chú ý nhất của ngày đua hôm qua là việc Marc Marquez bị crash ở Turn-2. Anh kể lại: ‘Đó thật sự là một cú ngã kỳ lạ bởi vì tôi thực sự không có push mạnh ở thời điểm đó. May mắn là tôi có thể đỡ chiếc xe dậy và […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Tai nạn đáng chú ý nhất của ngày đua hôm qua là việc Marc Marquez bị crash ở Turn-2. Anh kể lại:
‘Đó thật sự là một cú ngã kỳ lạ bởi vì tôi thực sự không có push mạnh ở thời điểm đó. May mắn là tôi có thể đỡ chiếc xe dậy và tiếp tục chạy tiếp. Bởi vì cú crash đó ở tốc độ chậm nên không nghiêm trọng lắm.’
Nhà đương kim vô địch còn nói thêm rằng do chiếc Honda RC213V rất khó hiểu nên anh luôn phải ‘chơi liều’ ở những buổi Practice để tìm ra cách chạy nhanh nhất:
‘Tôi đã nói nhiều lần, rất khó biết điểm giới hạn của chiếc xe này nằm ở đâu. Năm ngoái, khi Jorge phàn nàn về chiếc xe, tôi cũng nói rằng-để biết được giới hạn của chiếc xe thì hãy crash nhiều lần vào.’
‘Chắc các bạn cũng biết là tôi crash bao nhiêu lần (ở Practice) với Honda rồi đúng không? Nhưng tôi sẽ tiếp tục giữ phong cách đó của mình. Tôi luôn sử dụng Practice để tìm giới hạn của chiếc xe, để tìm làn đường thích hợp nhất cho cuộc đua.’
Marc Marquez là tay đua nhanh nhất ngày đua đầu tiên (1m37.350s), thành tích được lập ở FP1. Do buổi chiều nhiệt độ cao hơn nên đa số các tay đua đều chậm hơn buổi sáng.
Có một thông tin bất ngờ là Marquez đã thử nghiệm chassis khác (có thể là chassis 2019):
‘Tất nhiên là chúng tôi cũng tìm hiểu chassis khác bởi vì tôi vẫn chưa có cảm giác tốt nhất với chiếc xe.’
‘Nhưng Fastest-lap của tôi là khi tôi sử dụng xe hiện tại với chassis hiện tại. Nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng chassis hiện tại.’
Một chủ đề khác cũng nhận được sự quan tâm của giới quan sát là lốp xe Michelin 2020. Tay lái đang sử dụng nón bảo hiểm Shoei cho rằng những chiếc lốp này sẽ có lợi hơn cho các đối thủ Yamaha và Suzuki:
‘Chúng tôi cũng đang cố điều chỉnh set-up để thích nghi với lốp mới. Tôi nghĩ lốp Michelin 2020 thích hợp hơn cho Yamaha và Suzuki bởi vì họ cần tăng độ bám ở lốp sau hơn chúng tôi.’
Vũ Quang Cường
Nguồn: Crash