Marc Marquez-Sau vòng chạy đầu tiên thì tôi không còn sợ góc cua số 3

Năm ngoái trường đua Jerez là nơi đăng cai chặng đua mở màn mùa giải. Không may là ở đây, Marc Marquez đã dính chấn thương nghiêm trọng nhất trong cuộc đời của mình, khiến anh phải nghỉ thi đấu suốt 9 tháng trời. Đó là tai nạn ở góc cua Turn-3 khi mà Marquez […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Năm ngoái trường đua Jerez là nơi đăng cai chặng đua mở màn mùa giải. Không may là ở đây, Marc Marquez đã dính chấn thương nghiêm trọng nhất trong cuộc đời của mình, khiến anh phải nghỉ thi đấu suốt 9 tháng trời.

Đó là tai nạn ở góc cua Turn-3 khi mà Marquez đang cố đuổi theo Fabio Quartararo. Hôm qua thì số 93 đã trở lại Jerez để đối mặt với góc cua đó và anh khẳng định Turn-3 là một trong những góc cua mà anh có thể đua mạnh mẽ nhất:

‘Tôi mới xem lại data FP1. Tôi chưa có thời gian xem data FP2. Ở FP1 thì tôi là tay đua Honda chạy nhanh nhất ở góc cua Turn-3 và Turn-4. Đó là những góc cua trái mà tôi yêu thích.’

‘Sector-1 là đoạn đường mà tôi có thể chạy mạnh mẽ nhất. Tất cả những góc cua tôi nói ở trên đều ở Sector-1. Tôi không gặp vấn đề tâm lý nào ở đoạn đường này.’

‘Ở vòng chạy đầu tiên tôi có hơi do dự một chút. Khi tôi hoàn tất vòng chạy thì tôi đã tự nhủ-Ok, đã xong một vòng rồi. Từ thời điểm đó thì tôi có thể chạy với tâm lý như bình thường.’

 ‘Nói chung bạn phải tìm cách chống lại sự sợ hãi. Bạn không cần quá sợ hãi về khoảnh khắc đó nữa (tai nạn năm ngoái), bạn phải vượt qua tâm lý đó.’

Giống như ở Portimao, Marquez lại bị tình trạng xuống sức ở Fp2 khiến anh bị rơi từ P3 xuống tận P16, đối mặt với nguy cơ phải đua Q1 một lần nữa:

‘Hôm nay tôi vẫn tập trung cho việc chuyển trạng thái thi đấu từ FP1 sang FP2.’

‘Tôi cảm thấy Ok ở FP1 nhưng ở FP2 thì tôi cảm thấy có cái gì đó đã thay đổi. Ở Fp1 tôi có thể sử dụng cơ thể và khuỷu tay một cách bình thường. Nhưng ở FP2 thì tôi không còn có thể chạy như FP1 nữa. Tôi vẫn cảm thấy thiếu lực, đặc biệt là ở phần lưng và vai. Vị trí khuỷu tay của tôi cũng không còn giống với FP1. Tôi nghĩ mình cần thêm thời gian để tăng sức mạnh cơ bắp.’

‘Do tư thế của tôi đã thay đổi nên chiếc xe bắt đầu vấn đề. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện điều này.’

Tuy nhiên Marquez cũng rất thông minh, anh đã chủ động thay đổi chiến thuật chạy để giữ sức cho ngày hôm sau:

‘Hôm nay thì tôi sử dụng chiến thuật chạy khác với Portimao. Ở Portimao thì tôi cố gắng push ở tất cả các vòng chạy. Còn hôm nay thì tôi chỉ push một vài vòng. Tôi cũng không push mỗi khi lốp còn mới bởi vì làm như thế khá là mất sức.’

‘Chiến thuật ban đầu của tôi là tôi chạy theo nhịp 5 vòng, 5 vòng, 5 vòng. Nhưng tôi cảm thấy không ổn lắm, nên tôi đổi lại thành 4, 4 và 3.’

‘Ngày mai tôi sẽ cố gắng thực hiện nhiều vòng chạy hơn. Hôm nay mới chỉ là ngày đua thứ Sáu. Bây giờ sau khi kết thúc ngày đua đầu tiên tôi đã cảm thấy tốt hơn so với ở Portimao.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Marc Marquez dự đoán Pedro Acosta sẽ sớm lên MotoGP

Marc Marquez dự đoán Pedro Acosta sẽ sớm lên MotoGP

Pedro Acosta đang là một hiện tượng trong các câu chuyện MotoGP. Tay đua 16 tuổi đã giành được hai chiến thắng và một lần về nhì ở ba chặng đua Moto3 đầu tiên của mình. ‘Cậu bé’ đang chiễm trệ ở ngôi đầu bảng Moto3, hơn người đồng đội Jaume Masia có…31 điểm. Hôm […]

Enea Bastianini bày tỏ mong muốn ở lại Ducati

Enea Bastianini bày tỏ mong muốn ở lại Ducati

Nhà đương kim vô địch Moto2-Enea Bastianini đang có thành tích khá ấn tượng ở 3 chặng đua MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Chỉ được lái chiếc xe cũ 2 năm (Ducati 2019) nhưng Bastianini đều đặn ghi điểm (18 điểm/P9) và đang xếp trên tay đua xưởng Ducati-Jack Miller (14 điểm/P12). […]

Valentino Rossi-Có người nghĩ tôi đã hết thời từ năm 2008

Valentino Rossi-Có người nghĩ tôi đã hết thời từ năm 2008

Sau chuỗi 5 chức vô địch liên tiếp từ năm 2001 đến 2005 thì sự nghiệp của Valentino Rossi bắt đầu trùng xuống. Năm 2006, anh bị mất chức vô địch vào tay Nicky Hayden sau cú ngã xe vô cùng tai hại ở chặng đua cuối cùng Valencia. Sang năm 2007, Tay đua người […]