Marc Marquez tin rằng việc lựa chọn lốp sau cũng như nó hoạt động như thế nào sẽ là nhân tố quyết định kết quả chặng đua Aragon cuối tuần này. Hãng lốp Michelin mang đến Aragon 2 loại lốp sau là Trung bình và Cứng, cả 2 đều thuộc loại lốp bất đối xứng. […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

Marc Marquez tin rằng việc lựa chọn lốp sau cũng như nó hoạt động như thế nào sẽ là nhân tố quyết định kết quả chặng đua Aragon cuối tuần này.

m93-ara

Hãng lốp Michelin mang đến Aragon 2 loại lốp sau là Trung bình và Cứng, cả 2 đều thuộc loại lốp bất đối xứng.

Tay đua dẫn đầu bảng xếp hạng chủ yếu chạy lốp sau Cứng trong ngày thứ 6 và cho rằng lốp sau sẽ đóng vai trò quan trọng:

“Lốp sau, tôi nghĩ nó sẽ quyết đinh chặng đua. Còn lốp trước, tôi nghĩ các tay đua cũng sẽ có lựa chọn khác nhau nhưng lốp sau mới là chìa khóa của chặng đua.”

“Nó bị mòn rất nhiều; chỉ sau 3 đến 5 vòng là nó bắt đầu mòn và chiếc xe bị trượt đi rất nhiều. Sẽ rất khó hoàn thành cuộc đua ở tốc độ cao.”

“Hôm nay tôi thử loại lốp Cứng nhiều hơn nhưng chúng tôi cũng sẽ thử bộ lốp Trung bình để xem nó hoạt động thế nào.”

Đánh giá về kết quả ngày đua thử đầu tiên, số 93 cho biết:

“Rất khó hiểu bởi vì ở FP1 khi tôi P1 thì những chiếc Honda khác lại ở xa phía sau, vì thế kết quả ở FP2 (3 chiếc Honda ở 3 vị trí đầu) khiến chúng tôi rất khó hiểu.”

“Ở cuối phiên, vài tay đua lắp lốp mớ, còn những người khác thì không, vài người chạy lốp Cứng mới, còn vài người  chạy lốp mềm mới. Dani và Cal chạy với bộ lốp sau mềm hơn (tức lốp trung bình), còn tôi chạy lốp cứng, vì vậy nó tạo chút khác biệt.”

“Dù khó hiểu nhưng ok, tôi vui vì Honda dẫn đầu. Nhưng nếu so với tốc độ đua thì sẽ có nhiều khác biệt.”

#cungtuy (theo motorsport)

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: