Max Verstappen nổi xung với kết luận vụ nổ lốp Baku của Pirelli
Đúng như dự đoán, kết luận điều tra của Pirelli về nguyên nhân vụ nổ lốp xe ở Baku đã trở thành đề tài nóng trong buổi họp báo trước chặng đua GP Pháp 2021. Nhân vật nhận được các phóng viên quan tâm nhất tất nhiên là Max Verstappen. Là nạn nhân trực tiếp […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đúng như dự đoán, kết luận điều tra của Pirelli về nguyên nhân vụ nổ lốp xe ở Baku đã trở thành đề tài nóng trong buổi họp báo trước chặng đua GP Pháp 2021.
Nhân vật nhận được các phóng viên quan tâm nhất tất nhiên là Max Verstappen. Là nạn nhân trực tiếp nên trong lúc tinh thần chưa trở về trạng thái bình thường, tay đua người Hà Lan đã có ý chọc quê nhà sản xuất lốp xe Pirelli.
Như chúng ta cũng đã biết, Pirelli đã kết luận lỗi là do đội đua không sử dụng lốp đúng cách. Mặc dù Pirelli không chỉ mặt điểm danh đội nào, nhưng tất cả đều ngầm hiểu đó là Red Bull và Aston Martin đã cố ý lách luật. Verstappen chắc chắn là phải lên tiếng bảo vệ đội đua của mình:
‘Cá nhân tôi nghĩ đó là một kết luận mơ hồ. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là đội đua chúng tôi đã làm tất cả những gì họ cần phải làm. Chúng tôi đã tuân theo các chỉ dẫn về áp suất, cũng như những chỉ dẫn khác.’
‘Tuần này (GP Pháp) thì chắc chắn chúng tôi sẽ tăng áp suất lốp xe đúng theo yêu cầu của họ.’
Tay đua đang dẫn đầu BXH tổng còn phản pháo lại việc Pirelli nói họ không theo dõi được áp suất lốp xe khi nó đã được sử dụng, bởi số 33 cho rằng ngay sau khi cuộc đua kết thúc các đội đã giao lốp xe cho Pirellli, nên Pirelli hoàn toàn có thể phát hiện mánh khóe giảm áp suất lốp xe ngay ở thời điểm đó chứ không phải mất công mang lốp về Milan:
‘Ok, họ nói rằng họ không thể đo áp suất của lốp xe trong quá trình đua xe. Nhưng chúng tôi đã giao lốp xe cho họ kiểm tra rồi mà. Và chúng (thông số áp suất) hoàn toàn nằm trong giới hạn cho phép.’
‘Nếu mà những giới hạn đó không chính xác thì chúng tôi không có gì để nói. Vì chúng tôi chỉ làm theo những hướng dẫn sử dụng lốp của họ.’
‘Nếu họ định yêu cầu chúng tôi tăng áp suất thì chúng tôi sẽ tăng áp suất. Nhưng họ lại nói rằng họ không có phương pháp để đo đạc chính xác. Nhưng sau cuộc đua, chúng tôi đã giao lốp xe cho họ và các thông số lốp xe khi đó chứng tỏ rằng chúng tôi đã không làm gì sai.’
‘Tôi nghĩ Aston Martin cũng không làm gì sai.’
‘Họ không được đổ lỗi cho chúng tôi. Họ cần phải xem lại chính mình.’
Nguồn: Motorsport