Mclaren hoàn tất công việc tái cấu trúc đội đua, sẵn sàng cho mùa giải 2020
Năm nay, đội đua Mclaren dưới sự chỉ huy của đội trưởng Andreas Seidl sẽ bao gồm 3 bộ phận chính: Kỹ thuật (technical)-phụ trách việc nghiên cứu phát triển, Sản xuất (Production)-phụ trách quá trình sản xuất linh kiện và Đua xe (Racing)-phụ trách những hoạt động của đội trong một chặng đua cụ […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Năm nay, đội đua Mclaren dưới sự chỉ huy của đội trưởng Andreas Seidl sẽ bao gồm 3 bộ phận chính: Kỹ thuật (technical)-phụ trách việc nghiên cứu phát triển, Sản xuất (Production)-phụ trách quá trình sản xuất linh kiện và Đua xe (Racing)-phụ trách những hoạt động của đội trong một chặng đua cụ thể.
Trưởng nhóm của các bộ phận này lần lượt là James Key (giám đốc kỹ thuật), Piers Thynne (giám đốc sản xuất) và Andrea Stella (giám đốc đua xe). Ngoài ra đội đua nước Anh còn có một chức danh mới là quản lý đội đua (team manager) của Paul James và ông này là cấp dưới của Andrea Stella.
Đội trưởng Seidl hi vọng mô hình này sẽ giúp ông quản lý đội đua hiệu quả hơn và đương nhiên là giúp đội đua tiến bộ hơn nữa. Mùa giải 2019 vừa rồi, Mclaren có được vị trí thứ 4 trên BXH đội đua. Đây là thành tích cao nhất của họ kể từ năm 2012.
Seidl còn cho biết là ông vẫn đang nghiên cứu cách thức hoạt động tối ưu cho từng bộ phận:
‘Kể từ khi tôi đảm nhận nhiệm vụ đội trưởng Mclaren, tôi đã muốn xây dựng mô hình đội đua có ba phòng lớn.’
‘Đó là phòng kỹ thuật cơ khí dưới sự chỉ huy của James Key, phòng sản xuất của Piers Thynne-đây là một khâu nội bộ, và phòng đua xe của Andrea Stella. Stella sẽ đóng vai trò là giám đốc thành tích (performane director) và Paul James là quản lý đội đua.’
‘Với tôi, có được những nhân sự này trước khi mùa giải bắt đầu là rất quan trọng. Bởi vì tôi thích một tổ chức có sự phân chia trách nhiệm rõ ràng, có hệ thống báo cáo rành mạch, cũng như có cơ cấu đơn giản dễ hiểu.’
‘Bây giờ, chúng ta đã biết luật mới như thế nào. Chúng tôi đang ở giữa quá trình phân tích (chức năng nhiệm vụ) riêng cho từng bộ phận. Làm thế nào để trong tương lai họ có thể hoạt động trơn tru để mang lại hiệu quả cao nhất cho đội đua.’
#cungtuy