Mercedes ‘đội đua’ chưa muốn nghỉ F1 sau mùa giải 2020
Toto Wolff khẳng định Mercedes vẫn muốn đội đua F1 của mình tranh tài ở mùa giải 2021. Vẫn còn hai năm nữa mới đến mùa giải 2021 nhưng Mercedes đã tìm được hai khách hàng mua động cơ. Đó là hai cựu vương đến từ nước Anh-Williams (2021-2025) và Mclaren (2021-2024). Nếu luật 2021 […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Toto Wolff khẳng định Mercedes vẫn muốn đội đua F1 của mình tranh tài ở mùa giải 2021.
Vẫn còn hai năm nữa mới đến mùa giải 2021 nhưng Mercedes đã tìm được hai khách hàng mua động cơ. Đó là hai cựu vương đến từ nước Anh-Williams (2021-2025) và Mclaren (2021-2024).
Nếu luật 2021 vẫn giữ những điều khoản hiện tại ‘một nhà sản xuất ô tô lớn không được trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp động cơ cho hơn ba đội, mỗi đội hai chiếc xe, mà không có sự đồng ý của FIA’ thì Mercedes không thể có thêm khách hàng nào nữa vì chính họ cũng đã có một đội đua riêng.
Thậm chí có người còn cho rằng Mercedes sẽ hi sinh đội đua của mình để dành suất cho khách hàng mới (nhiều khả năng là Racing Point) và họ trở lại với công việc ‘quân sư’ cho Mclaren như thời kỳ 1995-2014. Toto Wolff ngay lập tức bác bỏ ý nghĩ kỳ quặc này:
‘Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác rất tốt với Mclaren. Nhưng chúng tôi muốn làm rõ ràng, thỏa thuận này là cung cấp động cơ cho một khách hàng (Mclaren) chứ không phải là thỏa thuận với đội đua xưởng. Đội đua xưởng của Mercedes không có liên quan gì đến.’
‘Chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất động cơ từ rất lâu. Còn đội đua cũng đang thi đấu rất hiệu quả. Cả hai bộ phận đều rất quan trọng, hợp tác chặt chẽ với nhau nhưng hoạt động độc lập với nhau.’
‘Chúng tôi vẫn muốn xem F1 sẽ phát triển như thế nào và muốn tiếp tục tham gia với tư cách đội đua.’
Như đã nói ở trên, luật cung cấp động cơ cho ba đội đua là luật hiện nay chứ không phải luật 2021 (vì luật 2021 vẫn còn đang nằm trên bàn làm việc của FIA).
Hơn nữa, ngay cả khi đọc điều luật trên chúng ta cũng hiểu rằng nếu các nhà sản xuất động cơ muốn cung cấp sản phẩm cho nhiều đội đua hơn thì họ chỉ cần xin phép FIA mà thôi.
#cungtuy