Mercedes ‘đội đua’ chưa muốn nghỉ F1 sau mùa giải 2020

Toto Wolff khẳng định Mercedes vẫn muốn đội đua F1 của mình tranh tài ở mùa giải 2021. Vẫn còn hai năm nữa mới đến mùa giải 2021 nhưng Mercedes đã tìm được hai khách hàng mua động cơ. Đó là hai cựu vương đến từ nước Anh-Williams (2021-2025) và Mclaren (2021-2024). Nếu luật 2021 […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Toto Wolff khẳng định Mercedes vẫn muốn đội đua F1 của mình tranh tài ở mùa giải 2021.

Vẫn còn hai năm nữa mới đến mùa giải 2021 nhưng Mercedes đã tìm được hai khách hàng mua động cơ. Đó là hai cựu vương đến từ nước Anh-Williams (2021-2025) và Mclaren (2021-2024).

Nếu luật 2021 vẫn giữ những điều khoản hiện tại ‘một nhà sản xuất ô tô lớn không được trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp động cơ cho hơn ba đội, mỗi đội hai chiếc xe, mà không có sự đồng ý của FIA’ thì Mercedes không thể có thêm khách hàng nào nữa vì chính họ cũng đã có một đội đua riêng.

Thậm chí có người còn cho rằng Mercedes sẽ hi sinh đội đua của mình để dành suất cho khách hàng mới (nhiều khả năng là Racing Point) và họ trở lại với công việc ‘quân sư’ cho Mclaren như thời kỳ 1995-2014. Toto Wolff ngay lập tức bác bỏ ý nghĩ kỳ quặc này:

‘Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác rất tốt với Mclaren. Nhưng chúng tôi muốn làm rõ ràng, thỏa thuận này là cung cấp động cơ cho một khách hàng (Mclaren) chứ không phải là thỏa thuận với đội đua xưởng. Đội đua xưởng của Mercedes không có liên quan gì đến.’

‘Chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất động cơ từ rất lâu. Còn đội đua cũng đang thi đấu rất hiệu quả. Cả hai bộ phận đều rất quan trọng, hợp tác chặt chẽ với nhau nhưng hoạt động độc lập với nhau.’

‘Chúng tôi vẫn muốn xem F1 sẽ phát triển như thế nào và muốn tiếp tục tham gia với tư cách đội đua.’

Như đã nói ở trên, luật cung cấp động cơ cho ba đội đua là luật hiện nay chứ không phải luật 2021 (vì luật 2021 vẫn còn đang nằm trên bàn làm việc của FIA).

Hơn nữa, ngay cả khi đọc điều luật trên chúng ta cũng hiểu rằng nếu các nhà sản xuất động cơ muốn cung cấp sản phẩm cho nhiều đội đua hơn thì họ chỉ cần xin phép FIA mà thôi.

#cungtuy

Tin liên quan:

Chính thức-Mclaren trở thành khách hàng của Mercedes từ năm 2021

Chính thức-Mclaren trở thành khách hàng của Mercedes từ năm 2021

Mclaren và Mercedes đã chính thức công bố hợp đồng cung cấp động cơ từ mùa giải 2021-2024. Chưa đầy 24 giờ sau khi có tin đồn Mclaren muốn tái hợp với Mercedes thì các bên đã xác nhận thông tin này. Theo đó, từ mùa giải 2021 Mercedes sẽ trở lại làm đối tác […]

Tin đồn-Mclaren muốn tái hợp Mercedes vào năm 2021

Tin đồn-Mclaren muốn tái hợp Mercedes vào năm 2021

Motorsport tiết lộ Mclaren muốn tái hợp Mercedes vào năm 2021 Từ năm 1995 đến 2014, đội đua Mclaren đã hợp tác với Mercedes để đoạt ba chức vô địch cá nhân (1998-1999 của Mika Hakkinen và 2008 của Lewis Hamilton) và một chức vô địch đội đua (1998). Tuy nhiên kể từ năm 2010, […]

(Tiết lộ) ở Singapore Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton

(Tiết lộ) ở Singapore Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton

Ở Singapore Mercedes yêu cầu Bottas không được phép nhảy cóc Hamilton để tránh bị mất vị trí vào tay Alexander Albon. GP Singapore 2019 là chặng đua thảm họa của đội đua Mercedes. Lần thứ hai trong mùa giải, không có tay đua áo trắng nào đứng trên bục podium. Cảm giác chung của […]

Williams tiếp tục mua động cơ Mercedes đến 2025

Williams tiếp tục mua động cơ Mercedes đến 2025

Đội đua Williams thông báo họ và Mercedes đã gia hạn hợp đồng cung cấp động cơ đến năm 2025. Kể từ khi F1 chuyển sang kỷ nguyên động cơ lai V6-Turbo, Williams đã chuyển sang sử dụng động cơ Mercedes. Đây cũng là mùa giải mà họ có kết quả rất khởi sắc (có […]

Lewis Hamilton muốn vào pit sớm nhưng Mercedes không thực hiện

Lewis Hamilton muốn vào pit sớm nhưng Mercedes không thực hiện

Lewis Hamilton muốn vào pit sớm nhưng Mercedes không thực hiện để rồi lần thứ ba trong mùa giải  bị đánh văng khỏi bục podium GP Singapore 2019 mang đậm màu sắc chiến thuật với chiến thắng thuộc về Sebastian Vettel-người chỉ xuất phát thứ ba nhưng đã tạo được ưu thế cho mình bằng […]

Shop Tốc độ