Mercedes không quá lo lắng về gầm xe low-rake

Tiêu điểm kỹ thuật của chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải là có hay không việc các đội đua sử dụng gầm xe góc thấp (low-rake) chịu tác động bất lợi từ luật khí động học 2021 hơn các đội đua sử dụng gầm xe góc cao (high-rake). Mercedes (Lewis Hamilton) từ việc […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Tiêu điểm kỹ thuật của chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải là có hay không việc các đội đua sử dụng gầm xe góc thấp (low-rake) chịu tác động bất lợi từ luật khí động học 2021 hơn các đội đua sử dụng gầm xe góc cao (high-rake).

Mercedes (Lewis Hamilton) từ việc nhanh hơn Red Bull (Max Verstappen) 0.4s ở phân hạng GP Bahrain 2020 đã bị đối thủ dẫn lại đúng 0.4s ở buổi phân hạng năm nay. Nhưng trừ Red Bull thì chiếc xe màu đen xám vẫn vượt trội những đối thủ còn lại. Lewis Hamilton cũng đã xuất sắc giành chiến thắng. Có lẽ vì lý do đó mà đội đua nước Đức không quá quan tâm đến tranh cãi high-low-rake này. Trưởng nhóm kỹ sư trường đua-Andrew Shovlin cho biết:

‘Có phải luật mới đã kéo lùi những chiếc xe low-rake nhiều hơn những chiếc xe high-rake không à? Có lẽ có. Năm ngoái Red Bull chiến thắng chặng đua cuối cùng của mùa giải nhưng nói chung thì chúng tôi là người nhanh hơn ở những chặng đua cuối cùng đó. Nhưng chặng vừa rồi, tình thế đã thay đổi.’

‘Có thể là do chúng tôi bị tác động bởi luật mới nhiều hơn, hoặc là do Red Bull đã phát triển xe 2021 hiệu quả hơn. Nhưng cuộc chơi là như vậy.’

‘Chúng tôi vẫn đang có một chiếc xe có thể chiến thắng nếu chúng tôi có những quyết định khéo léo và phát triển nó một cách hiệu quả.’

Shovlin cũng cho biết nếu thực sự low-rake thực sự là nguyên nhân khiến chiếc W12 chậm hơn phiên bản trước thì họ cũng sẽ không chuyển sang high-rake. Vì làm thế sẽ rơi vào tình huống lợi bất cập hại:

‘Nhưng dù cho vấn đề là high-rake hay low-rake đi nữa thì chúng tôi cũng không thể làm gì được. Chúng tôi không thể đột ngột nâng gầm sau lên cao 30mm. Bởi vì nếu làm như thế coi như chúng tôi tự gạch tên mình ra khỏi mùa giải năm nay. Vì chúng tôi sẽ mất nhiều hơn là được. Việc đó không thực tiễn một chút nào.’

Một trở ngại khác của việc nâng góc gầm xe đó là phải trả bằng token. Shovlin giải thích tiếp:

‘Đây là lần đầu tiên trong suốt 24 năm làm việc ở F1 của tôi mà hệ thống treo (suspension) được đưa vào danh mục cần xác nhận (homologate) do tác động của đại dịch Covid-19.’

‘Do đó, bạn chỉ có thể thay đổi nếu bạn sử dụng số token được phân bổ cho suspension. Vì thế nếu chúng tôi có muốn sử dụng gầm xe sau cao 150mm thì cũng không thể.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp

Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp

Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là […]

Lewis Hamilton-Mercedes không còn là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua

Lewis Hamilton-Mercedes không còn là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua

Các bạn có để ý là GP Bahrain 2021 là lần đầu tiên mà đội đua Mercedes không giành được pole ở chặng đua mở màn-từ khi họ thống trị F1 (2014) cho đến giờ. Không chỉ có vậy, người nhanh nhất của Mercedes-đương nhiên là Lewis Hamilton-còn chậm hơn Max Verstappen tới gần 0.4s. […]

Mick Schumacher-Tôi sẽ còn nhớ rất lâu sai lầm ở Bahrain

Mick Schumacher-Tôi sẽ còn nhớ rất lâu sai lầm ở Bahrain

Là con trai của huyền thoại Micheal Schumacher, hiển nhiên Mick Schumacher là tân binh nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người hâm mộ. Tất nhiên là với chiếc xe Haas-là chiếc xe  chậm nhất chặng đua mở màn-thì người hâm mộ không thể kỳ vọng việc Mick có thể cạnh tranh top […]

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo có chặng đua đầu tiên tương đối nhạt nhòa cho đội đua Mclaren. Anh xuất phát trước đồng đội Lando Norris nhưng lại về đích thấp hơn 3 bậc (P4 so với P7) và chậm hơn tới 20 giây. Bản thân tay đua người Úc ban đầu cũng hiểu tại sao anh lại […]

Yuki Tsunoda: Bố tôi là một fan cuồng nhiệt của Fernando Alonso

Yuki Tsunoda: Bố tôi là một fan cuồng nhiệt của Fernando Alonso

Yuki Tsunoda là tay đua trẻ nhất làng F1 2021. Anh cũng là tay đua F1 thế hệ 2k đầu tiên (sinh năm 2000). Thời điểm Tsunoda bắt đầu xem và tập đua xe cũng là giai đoạn mà Fernando Alonso ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Cho nên tay đua người Nhật […]