MotoGP chính thức sử dụng đèn hiệu từ chặng đua Portimao, hợp nhất tiêu chuẩn đèn hiệu với F1
MotoGP thông báo sẽ sử dụng đèn hiệu kỹ thuật số trong tất cả các chặng đua còn lại của mùa giải MotoGP 2021, bắt đầu từ chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha cuối tuần này. Ban tổ chức MotoGP (Dorna Sport) thông qua đối tác EM Motorsport sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển 22 […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
MotoGP thông báo sẽ sử dụng đèn hiệu kỹ thuật số trong tất cả các chặng đua còn lại của mùa giải MotoGP 2021, bắt đầu từ chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha cuối tuần này.
Ban tổ chức MotoGP (Dorna Sport) thông qua đối tác EM Motorsport sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển 22 chiếc đèn hiệu từ trường đua này đến trường đua khác.
Đây có thể được xem là một cách để các trường đua diễn tập cách sử dụng đèn hiệu kỹ thuật số. Bởi vì từ mùa giải 2022 thì tất cả các trường đua MotoGP bắt buộc phải trang bị hệ thống đèn T1 và T2. Đèn T1 là đèn được đặt gắn cố định ở các đoạn đường có vùng đệm (run-off) dài hoặc ở các đoạn đường tốc độ cao. Còn đèn T2 sẽ được đặt các đoạn đường còn lại. Tất nhiên là các đèn sẽ được đặt ở những vị trí thuận lợi nhất cho tầm nhìn của các tay đua.
FIM hi vọng những chiếc đèn hiệu này sẽ giúp các tay đua quan sát và nắm bắt thông tin nhanh hơn cờ hiệu truyền thống.
Thực ra, việc quy định tất cả các trường đua phải trang bị đèn còn nằm trong một thỏa thuận giữa F1 và MotoGP để giảm bớt phiền hà cho các đơn vị tổ chức hai giải đua này. Chúng ta cũng biết có khá nhiều trường đua vừa tổ chức F1 vừa tổ chức MotoGP, mà F1 thì đã sử dụng đèn hiệu từ lâu. Nên nếu mỗi giải đua này vẫn sử dụng các tiêu chuẩn đèn hiệu khác nhau sẽ làm khó các trường đua. Vì cứ mỗi khi tổ chức F1 (hoặc MotoGP) là các trường đua phải lắp dàn đèn hiệu riêng của từng giải đua, rồi khi chặng đua kết thúc họ lại mất công tháo ra để tổ chức giải đua còn lại.
Nguồn: Crash