MotoGP Italia

Chặng đua MotoGP Italia (tên cũ: Nation Grand Prix) Thông tin trường đua Tên trường đua: Autodromo Internazionale del Mugello (xem chi tiết) Chiều dài trường đua: 5,245km Số vòng đua: 23 Tổng chiều dài chặng đua: 120,635km Số góc cua: 14 Kỷ lục vòng chạy nhanh nhất: Valentino Rossi-2018-1m46.208 ở phân hạng (tốc độ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Chặng đua MotoGP Italia (tên cũ: Nation Grand Prix)

Thông tin trường đua

Tên trường đua: Autodromo Internazionale del Mugello (xem chi tiết)

Chiều dài trường đua: 5,245km

Số vòng đua: 23

Tổng chiều dài chặng đua: 120,635km

Số góc cua: 14

Kỷ lục vòng chạy nhanh nhất: Valentino Rossi-2018-1m46.208 ở phân hạng (tốc độ trung bình 177,7km/h)

Kỷ lục vòng nhạy nhanh nhất khi đua chính: Marc Marquez-2013-1m47.639 (tốc độ trung bình 175,4km)

Tốc độ cao nhất: Andrea Dovizioso-2018-356,5km/h

Thống kê tất cả các thể thức đến hết năm 2018

Năm bắt đầu tổ chức: 1949

Số lần tổ chức: 70 lần

Từ năm 1949-1990 chặng đua mang tên: Nations Grand Prix

Từ năm 1991 đến nay chặng đua mang tên: Italian Grand Prix

Các trường đua từng tổ chức: Monza, Imola, Mugello và Misano. Mugello tổ chức từ năm 1994 đến nay.

Tay đua chiến thắng nhiều nhất: Giaccomo Agostini-13 lần (6-500cc; 7-350cc); Carlo Ubbiali-9 lần (4-250cc; 5-150cc); Angel Nieto-9 lần (7-125cc; 2-50cc); Valentino Rossi-9 lần (7-MotoGP/500cc; 1-250cc; 1-125cc).

Tay đua chiến thắng liên tục lâu nhất: Valentino Rossi-7 năm liên tục (2002-2008)

Tay đua chiến thắng nhiều thể thức nhất: Valentino Rossi; Marc Marquez;

Các tay đua chiến thắng ở cả 4 trường đua Monza; Misano; Imola và Mugello là Kenny Robertss; Eugenio Lazzarini; Angel Nieto và Jorge Martinez

Các tay đua từng chiến thắng 2 thể thức trong cùng 1 năm: Geoff Duke (1950-500cc; 350cc); Enrico Lorenzetti (1953-350cc; 250cc); Carlo Ubbiali (1955; 1956; 1960-250cc; 125cc); John Surtees (1958; 1959-500cc; 350cc); Jim Redman (1962-350cc; 250cc); Giacomo Agostini (1966; 1968 1970; 1972-500cc; 350cc); Phil Read (1969-350cc;250cc); Kork Ballington (1978-350cc; 250cc); Jorge Martinez (1988-125cc; 80cc)

Thống kê thể thức MotoGP/500cc đến hết năm 2018

Tay đua chiến thắng nhiều nhất: Valentino Rossi-7 lần; Giacomo Agostini-6 lần; Mick Doohan-6 lần; Jorge Lorenzo 6 lần;

Tay đua chiến thắng liên tục lâu nhất: Valentino Rossi-7 năm liên tục (2002-2008);

Tay đua duy nhất chiến thắng ở 4 trường đua là Kenny Roberts.

Tính từ năm 1998 đến nay

Tay đua giành pole nhiều nhất: Valentino Rossi-6 pole

Số lần chiến thắng từ vị trí pole: 7 lần; từ vị trí xuất phát thứ 2-6 lần; từ vị trí xuất phát thứ 3-4 lần

Vị trí xuất phát thấp nhất có thể giành chiến thắng: vị trí thứ 5 -Jorge Lorenzo(2016; 2011); Alex Barros (2001)

Một số sự kiện đáng nhớ

Năm 1949; các tay đua Italia chiến thắng ở tất cả các thể thức

Năm 1973-cuộc đua 500cc và 250cc bị hủy do tai nạn chết người của Jarno Sarrinen

Năm 2000: Alex Barros giành pole nhưng bị vượt mặt và ngã xe. Valentino Rossi cũng ngã xe ngay khi vừa chiếm được vị trí dẫn đầu của Loris Capirossi ở vòng áp chót.Sau đó Max Biaggi cũng ngã xe khi đang tranh chấp P1 với Capirossi.

Năm 2001 Valentino Rossi đoạt pole nhưng bị ngã xe ở vòng áp chót. Do trời mưa nên cuộc đua bị tách thành 2 cuộc đua nhỏ. Biaggi dẫn đầu Race1, Aoki dẫn đầu Race2, nhưng Barros là người chiến thắng chung cuộc.

Năm 2011 các tay đua Tây Ban Nha chiến thắng tất cả các thể thức

Năm 2016 Valentino Rosi giành pole nhưng bị hỏng động cơ

Năm 2018: Chiến thắng đầu tiên của Jorge Lorenzo cho đội đua Ducati

Các tay đua thiệt mạng ở GP Italian

Năm 1954: Ropert Hollaus (125cc)

Năm 1959: Adolfo Covi (500cc)

Năm 1973: Jarno Saarinen và Renzo Pasolini (250cc)

Năm 1976: Paolo Tordi và Otello Buscherini (350cc)

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ