MotoGP siết luật cờ vàng phân hạng từ chặng đua MotoGP Andalucia 2020
Ở buổi đua phân hạng Jerez-1 tuần trước đã xảy ra tình huống Jack Miller bị ngã ở Turn-11. Tuy nhiên các tay đua MotoGP đều không giảm tốc độ dù đã có cờ vàng. Fabio Quartararo còn thiết lập pole ở vòng đua cuối cùng của mình. Alex Rins thì đã bị chấn thương […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ở buổi đua phân hạng Jerez-1 tuần trước đã xảy ra tình huống Jack Miller bị ngã ở Turn-11. Tuy nhiên các tay đua MotoGP đều không giảm tốc độ dù đã có cờ vàng. Fabio Quartararo còn thiết lập pole ở vòng đua cuối cùng của mình.
Alex Rins thì đã bị chấn thương do cú ngã ngay trước mặt Miller, lúc đó cũng có nhiều nhân viên trường đua đang chạy ra để giúp tay đua người Úc. Rất may Miller và các nhân viên đó không bị Rins tông trúng. Nhưng chừng đó đủ để đặt ra yêu cần đối với FIM về vấn đề an toàn của các tay đua sau khi họ bị ngã ra ngoài đường đua ở các buổi chạy phân hạng.
MotoGP trước giờ chỉ yêu cầu tay đua giảm tốc khi thấy cờ vàng trong buổi đua chính. Còn ở buổi đua phân hạng và đua thử-cờ vàng đơn (single yellow flag) có ý nghĩa cảnh báo đang có nguy hiểm bên cạnh (beside) đường đua, các tay đua phải cẩn thận chứ không bắt buộc phải giảm tốc. Chỉ có cờ vàng đôi (double yellow flag) mới mang ý nghĩa là đang có nguy hiểm ở trên đường đua, khi đó các tay đua mới phải chậm lại.
Nhưng sau những sự cố kể trên, để gia tăng an toàn cho các tay đua bị ngã bên ngoài đường đua ở các buổi đua thứ Sáu, thứ Bảy, các quan chức FIM đã siết chặt luật cờ vàng. Theo đó các tay đua bắt buộc phải giảm tốc nếu nhìn thấy cờ vàng ở bất cứ phiên chạy nào không phân biệt đơn hay đôi nếu không muốn bị phạt.
Nguồn: Motorsport