Nico Hulkenberg cho rằng chính pha vào cua liều lĩnh của Vettel đã khiến cho anh va chạm với Bottas ở giai đoạn xuất phát chặng đua USGP vừa qua. Khi đoàn đua lên dốc và tiếp cận góc cua số 1, Hulkenberg rơi vào vị trí bất lợi ở làn giữa; trong khi Bottas […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

Nico Hulkenberg cho rằng chính pha vào cua liều lĩnh của Vettel đã khiến cho anh va chạm với Bottas ở giai đoạn xuất phát chặng đua USGP vừa qua.

Khi đoàn đua lên dốc và tiếp cận góc cua số 1, Hulkenberg rơi vào vị trí bất lợi ở làn giữa; trong khi Bottas ở làn trong còn Vettel đang chạy ở làn ngoài phía trên.

Tay lái Ferrari đã quẹo ngang đường chạy  và va chạm nhẹ với Hulkenberg khiến cho anh phải dạt sang trái và đụng phải Bottas ở phía trong. Hậu quả là Hulkenberg bị gãy trục bánh lái phải bỏ cuộc, còn Bottas cũng bị bể bánh và không có được kết quả như ý.

Các giám sát sau đó đã xem lại tình huống và không đưa ra án phạt nào.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hulkenberg phải bỏ cuộc ở Austin. Sau chặng đua tay đua người Đức kể  lại tình huống đó 1 cách đầy ấm ức:

“Đơn giản là tôi không còn 1 khoảng trống nào ở T1. Tôi bị kẹp giữa Vettel và Bottas. Không còn chỗ nào để lách ra được. Sebastian đã quẹo quá gắt, anh ấy không chừa 1 khoảng trống nào. Tôi nghĩ nếu Sebastian chừa 1 ít không gian thì tôi có thể tránh được.”

“Thật là 1 va chạm không cần thiết; nó khiến tôi rất khó chịu vì bị loại khỏi cuộc đua quá sớm- và không có ai phải chịu trách nhiệm về pha đó cả.”

Hiện đội đua Force India của Nico Hulkenberg đang cạnh tranh quyết liệt với đội đua Williams của Valtteri Bottas cho vị trí thứ 4 trên BXH đội đua.

Riêng về Vettel, khi được hỏi về pha xuất phát, anh cho biết: “Tôi không thấy anh ấy, vì thế tôi không biết anh ấy muốn cua chỗ nào. Tôi chỉ tập trung vào các xe ở phía trước, cố gắng phanh trễ hơn những chiếc Redbull phía trước 1 chút. “

“Vì thế tôi tập trung vào việc thoát cua và vượt qua 1 trong 2 chiếc Redbull; ngay thời điểm tôi đang quẹo thì xe bị tông vào giữa.”

“Tình huống đó rõ ràng khá đột ngột, tôi không biết Nico làm gì sau đó, tôi cần phải quan sát xung quanh nhưng thật khó để quan sát khi bạn đang ở đỉnh dốc”

“May mà chiếc xe không bị chậm đi quá nhiều. Tôi đã may mắn có thể tiếp tục đua, rất ngạc nhiên là chiếc xe không bị sao”

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: