Paddy Lowe ủng hộ phương án cấm thử lốp xe trong các buổi đua thử

Với mục tiêu làm cho buổi đua chính trở nên khó dự đoán, đã có đề xuất cấm thử lốp xe trong các buổi đua thử. Giám đốc kỹ thuật đội Williams-Paddy Lowe tỏ ra đồng tình với đề xuất này. Ở GP nước Mỹ vừa rồi, các tay đua không thể tham gia buổi […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Với mục tiêu làm cho buổi đua chính trở nên khó dự đoán, đã có đề xuất cấm thử lốp xe trong các buổi đua thử. Giám đốc kỹ thuật đội Williams-Paddy Lowe tỏ ra đồng tình với đề xuất này.

paddy lowe

Ở GP nước Mỹ vừa rồi, các tay đua không thể tham gia buổi đua thử ngày thứ Sáu vì trời mưa lớn. Kết quả là trong buổi đua chính hôm Chủ Nhật, họ đã chọn chiến thuật lốp khác nhau (do chỉ có ít dữ liệu). Cuối cùng, Kimi Raikkonen có chiến thắng đầy bất ngờ. Về sau anh là Max Verstappen của đội Redbull-chiếc xe vốn không được đánh giá cao ở Austin.

Còn ứng cử viên số 1 Lewis Hamilton, dù không phạm sai lầm lớn nào chỉ về đích thứ 3.

Đó là căn cứ để giám đốc thể thao F1-Ross Brawn đề xuất phương án cấm các đội đua thử lốp xe trong các buổi đua thử. Nghĩa là nếu được chấp nhận thì các buổi đua thử trong tương lai các tay đua chỉ được sử dụng một loại lốp giống nhau. Mục đích của buổi đua thử chỉ còn là cho cách tay đua làm quen đường đua và các kỹ sư tìm thiết lập xe.

Paddy Lowe-giám đốc kỹ thuật của Williams tỏ ra thích thú với đề xuất này, ông phân tích:

“Quá trình chuẩn bị cho cuộc đua bây giờ gần như là hoàn hảo. Chiếc xe luôn được thiết lập một cách tốt nhất, chiến thuật chạy cũng tối ưu nhất vì đội đua hiểu lốp xe hoạt động như thế nào.”

“Cách đây 30 năm, các đội đua chỉ có 2 kỹ sư. Bây giờ con số đó là 30, chưa kể có 30 người khác làm việc ở trụ sở.”

“Điều đó có nghĩa là kết quả cuộc đua bây giờ ngày càng dễ đoán. Biến số duy nhất chỉ còn là phong độ của tay đua, họ có phạm sai lầm gì hay không”.

“Nhưng ngày nay, các tay đua cũng rất chuyên nghiệp, họ không bao giờ biết mệt, họ luôn tập luyện nghiêm túc. Do đó họ cũng ít phạm sai lầm hơn.”

“Chính vì thế để làm cho cuộc đua diễn ra bất ngờ hơn thì chúng ta cần phải loại bỏ một yếu tố nào đó, phải ‘làm khó’ quá trình chuẩn bị của các đội đua.”

“Ross đã đề xuất một phương án, đó là cấm thử lốp trong ngày thứ Sáu. Các đội đua chỉ được sử dụng một loại lốp nhất định để làm quen với xe và đường đua.”

“Như thế thì trong cuộc đua chính, việc sử dụng lốp xe sẽ là một sự may rủi. Tôi nghĩ như thế rất tuyệt.”

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ