Paolo Ciabatti-Các đội khác luôn muốn ngăn cản các sáng kiến của Ducati

Giám đốc thể thao của Ducati-Paolo Ciabatti nói rằng có động cơ chính trị đằng sau việc các đội đua kiện Ducati ở GP Qatar vừa qua. Một liên minh gồm 4 đội đua-Honda, Suzuki, KTM và Aprilia-cuối tuần qua đã khiếu nại Ducati đã sử dụng ‘một thiết kế’ không hợp lệ ở phía […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Giám đốc thể thao của Ducati-Paolo Ciabatti nói rằng có động cơ chính trị đằng sau việc các đội đua kiện Ducati ở GP Qatar vừa qua.

Một liên minh gồm 4 đội đua-Honda, Suzuki, KTM và Aprilia-cuối tuần qua đã khiếu nại Ducati đã sử dụng ‘một thiết kế’ không hợp lệ ở phía sau xe.

Tạm thời thì các trọng tài vẫn cho rằng, cách làm của Ducati là hợp lệ nên vẫn công nhận kết quả của những tay đua sử dụng thiết kế này là Andrea Dovizioso, Danilo Petrucci và Jack Miller.

Bốn đội đua kia vẫn chưa bỏ cuộc. Họ đã quyết định làm lớn sự việc bằng cách đưa vấn đề lên ‘tòa phúc thẩm’ của FIM.

Về phía Ducati, họ vẫn rất tự tin rằng mình trong sạch. Giám đốc thể thao-Paolo Ciabatti gọi thiết kế của mình là ‘deflector’, ông cho biết:

‘Chúng tôi luôn bình tĩnh bởi vì chúng tôi biết rằng mình luôn tuân theo các quy định.’
‘Ngày 02/03 đã có một hướng dẫn gửi cho các đội đua, nêu rõ cách sử dụng ‘thiết bị điều hướng’ (deflector) kiểu này ở phía đuôi xe.’

‘Nếu thiết kế này sẽ mang đến rủi ro bị phạt thì chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng. Nhưng hoàn toàn không như vậy.’

Ông này còn tiết lộ năm ngoái Yamaha cũng có một thiết kế tương tự nhưng không bị phạt (có lẽ đó là lý do mà Yamaha đứng ngoài vụ kiện này) và cáo buộc các đội khác đang ngăn cản sự phát triển của MotoGP:

‘Năm ngoái Yamaha cũng sử dụng deflector tương tự ở Valencia để dẫn nước ra khỏi bánh xe.’

‘Tôi nghĩ rằng có động cơ chính trị phía sau vụ việc này.’

‘Trước đây đã có nhiều người muốn ngăn cản những sáng tạo công nghệ khí động họ của Ducati.’

‘Chúng tôi cho rằng việc đó hoàn toàn không tốt cho môn thể thao này chút nào.’
Còn nhớ hồi cuối năm 2015 đầu năm 2016, Ducati đi tiên phong phát triển cánh gió-winglet. Song thiết bị này bị cho là nguy hiểm và đã bị FIM cấm sử dụng.

Sau đó các đội mới chuyển sang nghiên cứu fairing như là một giải pháp thay thế.

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ