Marquez, Rossi crash, Argentinian MotoGP race 2018

Marquez, Rossi crash, Argentinian MotoGP race 2018

Mùa giải năm sau, MotoGP sẽ không có thêm chặng đua mới nào vì cả Phần Lan và Mexico đều không kịp chuẩn bị.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Dorna xác nhận Phần Lan sẽ tổ chức một chặng đua MotoGP từ năm 2019 trên một trường đua mới hoàn toàn mang tên Kymiring. Tuy nhiên, có vẻ như Kymiring đang không đúng tiến độ nên Dorna chưa thể điền tên trường đua này vào lịch thi đấu năm sau mà sẽ dời sang 2020.

Tình huống này khá giống với bên F1, Liberty Media đã đặt chỗ sẵn cho Miami GP nhưng thành phố này chưa thể tìm ra địa điểm tổ chức.

Ngoài ra, một khả năng được bàn đến nhiều ở thời gian gần đây là  Mexico thì lại vấp phải sự phản đối của nhiều tay đua, đặc biệt là Valentino Rossi. Sau khi khảo sát lại thì ủy ban an toàn của FIM cũng cho rằng trường đua này không đủ thời gian để sửa chữa. Do đó Mexico cũng bị xếp vô nhóm các dự án treo.

Nếu không có thêm bất ngờ thì lịch thi đấu chính thức mùa giải 2019 sẽ được thông báo trước thời điểm diễn ra GP San Marino. Và mùa giải năm sau vẫn chỉ có 19 chặng đua, dự kiến khởi tranh vào ngày 10/03 ở Qatar. Assen TT vẫn là chặng đua duy nhất tồn tại từ năm 1949 đến nay.

Về danh sách đội đua, hiện chỉ có đội Marc VDS là chưa đăng ký tham gia nên số đội đua sẽ giảm từ 12 xuống 11. Trong số đó thì đội đua Sepang Racing sẽ thay Angel Nieto.

Hiện cũng chỉ còn 2 suất đua trống ở đội LCR Honda và Avintia Racing. Cho nên, tạm thời MotoGP mới ‘chỉ’ có 4 tay đua mới là Joan Mir, Francesco Bagnaia, Miguel Oliveira và Fabio Quartararo.

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Điều luật khí động học sẽ ‘chặt chẽ’ hơn vào năm 2019

Điều luật khí động học sẽ ‘chặt chẽ’ hơn vào năm 2019

Ủy Ban Gran Prix đã tiếp tục đưa ra các chỉnh sửa về điều luật liên quan đến khí động học… Hiện tại, các nhà sản xuất tại MotoGP được phép sử dụng hai thiết kế khí động học (fairing) khác nhau trong một năm. Trong đó, phiên bản ‘tiêu chuẩn’ phải được công bố […]

Dorna đạt được thỏa thuận sơ bộ về “Grand Prix Brazil 2021”

Dorna đạt được thỏa thuận sơ bộ về “Grand Prix Brazil 2021”

Giải đua xe mô tô danh giá nhất hành tinh có thể quay trở lại với ‘Xứ Samba’ sau ba năm nữa… Mới đây, Dorna đã thông báo kí kết thành công thỏa thuận sơ bộ về việc tổ chức một chặng đua MotoGP tại Brazil vào năm 2021. Theo bản thỏa thuận với công […]

Ủy Ban Grand Prix ban hành một số điều luật mới

Ủy Ban Grand Prix ban hành một số điều luật mới

Số ngày thử nghiệm trong năm 2019, các vấn đề kĩ thuật và an toàn đã nằm trong phạm vi điều chỉnh lần này… Mới đây, Ủy ban Grand Prix đã họp để thảo luận về một số thay đổi điều luật. Dưới đây là những thay đổi: * Giảm số ngày thử nghiệm Các […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ