Pierre Gasly nói rằng việc anh bị loại ngay từ Q1 do quá chủ quan về mặt chiến thuật.

Buổi phân hạng đầu tiên ở đội đua mẹ Redbull mang đến tâm trạng cực kỳ chán nản cho Pierre Gasly vì anh chỉ xếp thứ P17, không vượt qua nổi Q1 (trong khi đồng đội Max Verstappen xếp thứ P4).

Tay đua người Pháp nói rằng chiến thuật Q1 của anh là chỉ chạy 1 lượt để lấy thời gian an toàn xong rồi vào pit nghỉ ngơi, nên không kịp phản ứng với sự vùng lên của các đội đua chiếu dưới:

‘Thật sự rất thất vọng vì tôi đua FP3 rất tốt. Ở buổi phân hạng tôi cũng thấy rất thoải mái.’

‘Nhưng chúng tôi đã quá lạc quan sau lượt chạy đầu tiên của mình.’

‘Đó là chiến thuật của chúng tôi. Thời điểm đó tôi hài lòng với vòng chạy đầu tiên của mình. Nó chỉ chậm hơn Max khoảng 0.1 giây.’

‘Nhưng chúng tôi không nghĩ các đội khác lại gia tăng thành tích nhanh như thế ở lượt chạy thứ 2.’

‘Tất cả đều nhanh hơn 1 giây so với trước. Ngay lập tức tôi biết rằng mình đang bị đẩy vào tình huống xấu.’

Đội trưởng của Redbull-Christian Horner lại không nhận xét sự việc đơn giản như thế. Ông thừa nhận chiến thuật có vấn đề nhưng cũng chỉ ra rằng Gasly đã đua không tốt trong lượt chạy của mình.

Theo kế hoạch thì lượt chạy của Gasly có 5 vòng: vòng ra pit (out-lap), vòng tính giờ đầu tiên, vòng nạp năng lượng, vòng tính giờ thứ hai và vòng về pit.

Theo Horner thì Gasly chỉ mới hoàn thành tốt vòng tính giờ đầu tiên:

‘Vòng đầu tiên của cậu ấy rất tốt, 1m23s nhanh hơn 0,1 giây so với Max. Lúc đó cậu ấy xếp thứ 4. Tôi chờ đợi cậu ấy sẽ gia tăng thành tích.’

‘Nhưng cậu ấy không làm được, trong khi Max có thể nhanh hơn 2,5 giây.’

Mặc dù vậy Horner biện hộ cho Gasly rằng chiếc xe của anh gặp một chút trục trặc ở hệ thống sạc nên mới không thể chạy tốt ở vòng 2.

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ