Renault nhắm vào Brake-duct của Racing Point, Mercedes bị nghi tiếp tay
Tiếp những diễn biến của vụ Renault kiện Racing Point vi phạm luật Listed part-quy định về những linh kiện, thiết bị bắt buộc đội đua phải tự nghiên cứu sản xuất- mọi sự chú ý đang đổ dồn vào brake duct của chiếc RP20. Trong thông báo thụ lý đơn kiện của mình, Ban […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Tiếp những diễn biến của vụ Renault kiện Racing Point vi phạm luật Listed part-quy định về những linh kiện, thiết bị bắt buộc đội đua phải tự nghiên cứu sản xuất- mọi sự chú ý đang đổ dồn vào brake duct của chiếc RP20.
Trong thông báo thụ lý đơn kiện của mình, Ban trọng tài cho biết là họ đã niêm phong một số linh kiện trên hai chiếc xe số 11 (Sergo Perez) và số 18 (Lance Stroll), đồng thời yêu cầu đội đua Mercedes cung cấp front brake duct và rear brake duct để đối chứng.
Mercedes vì thế cũng được trọng tài yêu cầu cử người tham gia vào quá trình phân xử.
Được biết Brake duct là thiết bị vô cùng phức tạp và đặc biệt quan trọng, nên nó được liệt vào danh mục Listed Part. Không như Suspension và các linh kiện phanh khác (brake assemblies) nằm trong danh sách non-listed-part (được phép mua của đội khác).
Có lẽ với những người không thuộc chuyên ngành kỹ thuật-cơ khí thì sẽ ngay lập tức cảm nhận sự tương đồng của hai hình trên (front brake duct) và hai hình dưới (rear brake duct).
Nhưng tất nhiên, chỉ có các chuyên gia kỹ thuật của FIA mới có thể phân xử mức độ giống nhau của hai thiết bị đó trên hai xe là bao nhiêu. Nên hãy cùng chờ kết luận của các trọng tài.
Vũ Quang Cường
Nguồn: Motorsport