Chủ đề: động cơ     kỹ thuật     Renault

Renault sẵng sàng thay đổi triết lý phát triển động cơ

icon
renault
Đội đua Renault cho biết họ sẵn sàng thay đổi quan điểm thiết kế động cơ năm 2018 để giải phóng sức mạnh của động cơ trong các phiên phân hạng.

Dù động cơ của đội đua nước Pháp đã có nhiều tiến bộ trong năm nay nhưng Renault vẫn thấy thực tế rằng họ vẫn thiếu khả năng phát huy sức mạnh trong các cuộc đua ngắn chiều thứ bảy (phân hạng). Việc không khả năng tăng số lượng thiết lập động cơ ở Q3 khiến cho Renault không thể bắt kịp các đối thủ Mercedes và Ferrari để giành pole trong những năm gần đây.

Giám đốc điều hành Cyril Abiteboul cho biết đội đua của ông đang nỗ lực để cải thiện thành tích phân hạng. Ông cũng thừa nhận đội đua đang bị trừng phạt vì triết lý thiết kế động cơ hơi bảo thủ trong quá khứ.

Ông nói: “Có 1 sự phản trực quan hoàn toàn đối với những kỹ sư thiết kế động cơ của chúng tôi-đó là có nên chấp nhận cách nâng hiệu suất đến mức hi sinh sự ổn định hay không. Đó chưa bao giờ là triết lý của Renault.”

“Chúng tôi luôn là Renault trong lịch sử F1. Trong việc phát triển động cơ, chúng tôi hơi bảo thủ khi chọn cách nâng hiệu suất.”

“Điều đó gây bất lợi cho chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng thoát khỏi triết lý đó. Nhưng sẽ có sự thay đổi quan điểm lớn khi có những người mới gia nhập đội đua.”

Abiteboul cũng tin rằng hiện giờ khoảng cách giữa động cơ Renault và Mercedes khi đua chính đang ở mức chấp nhận được. Nhưng khi phân hạng nó là khoảng 0.5s/vòng.

Ông nói tiếp: “Có thể thấy trong các cuộc đua chính chính chúng tôi đã có bước tiến, ít nhất là về mặt khoảng cách. Nhưng vẫn có 1 khoảng cách nhỏ, khoảng từ 0.2 đến 0.4s tùy vào từng trường đua. Nhưng đó là khoảng cách khi đua chính.”

“Đó là khoảng cách của chiếc xe có khung xe tốt nhất (là Redbull so với Mercedes). Đó là lý do tại sao bạn thấy Redbull sau khởi đầu khó khăn, nhưng đội này đã phát triển được khung xe tốt nhất và có thể khắc phục những thiếu hụt của động cơ để có thể giành chiến thắng.”

“Điều này thì không có sự khác biệt nào so với thời kỳ họ (và Renault)  giành chức vô địch với động cơ V8. Thời điểm đó động cơ của chúng tôi cũng không phải là mạnh nhất trên đường đua, nhưng thực sự chúng tôi đã xoay sở tốt để khiến cho mọi việc diễn ra hiệu quả.”

“Họ đã tạo ra một khung xe hoàn hảo và chúng tôi đã giành 4 chức vô địch liên tiếp. Vì thế chúng tôi đang ở vào trường hợp giống như thời kỳ hợp tác giữa Renault và Redbull cực kỳ thành công đó. Nhưng sự tương đồng đó chỉ ở các cuộc đua ngày chủ nhật (đua chính).”

“Còn ở ngày thứ 7, tôi không thấy có sự tương đồng. Nó trở lại với câu hỏi: Làm thế nào chúng tôi chấp nhận nâng hiệu suất đến mức hi sinh sự ổn định. Và chúng tôi chưa làm như thế. Tôi không thể định lượng rõ ràng nhưng có lẽ chúng ta đang nói về khoảng cách nửa giây.”

Abiteboul cũng cho rằng việc hạn chế đốt dầu trong năm 2018 cũng giúp ích cho đội.

“Phải nói thêm rằng, luật đã thay đổi, theo đó việc đốt dầu sẽ được giám sát kỹ hơn. Đó là mảng mà chúng tôi hoàn toàn không chuyên bởi vì nó không được quy định trong luật. Cấm nó là phù hợp với thiết kế của chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng làm vậy là rất công bằng. Do đó, có thể chúng tôi sẽ có lợi bởi quy định này.”

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Renault sẵng sàng thay đổi triết lý phát triển động cơ". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin