Rossi không cho rằng các bộ phận mới là nguyên nhân làm chậm tốc độ ở Aragon
Valentino Rossi không cho rằng những nâng cấp của Yamaha ở Misano là nguyên nhân làm anh chạy như rùa ở GP Aragon 2019. Ở những chặng đua gần đây, chúng ta thường nghe các tay đua Yamaha, đặc biệt là Valentino Rossi khen ngợi những nâng cấp của Yamaha. Thậm chí từ GP San […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valentino Rossi không cho rằng những nâng cấp của Yamaha ở Misano là nguyên nhân làm anh chạy như rùa ở GP Aragon 2019.
Ở những chặng đua gần đây, chúng ta thường nghe các tay đua Yamaha, đặc biệt là Valentino Rossi khen ngợi những nâng cấp của Yamaha. Thậm chí từ GP San Marino, số 46 còn chuyển sang sử dụng swingarm vật liệu carbon và ống xả hai nòng.
Tuy nhiên kết quả trong những ngày đua chính hoàn toàn trái ngược cảm giác phấn chấn khi đua Practice. Ở Misano, Rossi về thứ 4 sau Marc Marquez 12 giây. Còn GP Aragon, tay đua Yamaha về đích thứ 8, chậm hơn đối thủ tới 23 giây. Trong cuộc đua này, Rossi xuất phát thứ 6 và không thể vượt được chiếc xe Aprilia của Aleix Espargaro.
Từ hôm Thứ Bảy, tay đua sinh năm 1979 đã dự đoán là anh khó có thể lên podium. Tuy nhiên anh không thể lường trước một ngày đua tệ hại như vậy:
‘Không may là độ bám ở đây rất là tồi, thậm chí là còn tồi tệ hơn ở Misano.’
‘Tôi biết tốc độ của tôi không được tốt, không đủ để tôi cạnh tranh podium. Nhưng nói thật là tôi mong chờ mình sẽ đua mạnh mẽ hơn.’
‘Đây là một cuộc đua rất khó khăn bởi vì tôi sử dụng lốp Cứng-sau như các tay đua Yamaha khác. Nhưng Maverick và Quartararo chỉ gặp vấn đề ở các vòng cuối. Còn tôi thì bị ngay sau năm, sáu vòng đầu. Do đó tôi phải chậm lại.’
Khi các phóng viên muốn truy tìm nguyên nhân thì ban đầu Rossi lắc đầu bó tay. Sau đó anh ‘đổ lỗi’ do set-up chứ không phải do các bộ phận mới:
‘Tôi thấy rất khó để giải thích tại sao. Bởi vì chúng tôi có chiếc xe giống nhau, lốp xe cũng giống nhau. Nói thật là tôi không hiểu tại sao.’
‘Tôi nghĩ không phải do các bộ phận mới. Vì tôi đã cảm thấy thiếu grip ở Redbullring và Silverstone (trước khi nâng cấp). Tôi nghĩ nguyên nhân nằm ở chỗ khác. Bởi vì tôi thiếu độ bám ở lốp sau, đặc biệt là ở cạnh lốp. Tôi bị trượt rất nhiều. Mà khi bạn bị trượt thì lốp sẽ bị hư hại.’
‘Tôi nghĩ vấn đề không phải do lốp xe mà vấn đề nằm ở set-up. Ở giai đoạn hai này, chúng tôi đã chỉnh sửa chiếc xe khá là nhiều (nên chưa tìm được set-up phù hợp).’
‘Nói chung là tôi cảm thấy đỡ hơn (giai đoạn một). Nhưng trong cuộc đua chúng tôi luôn luôn gặp vấn đề với độ bám ở lốp sau. So với Quartararo và Vinales thì tôi gặp nhiều khó khăn hơn.’
#cungtuy