Sebastian Vettel-Cánh trước 2019 trông xấu tệ hại

Vettel đang có phong độ rất tốt trong những buổi thử xe đầu tiên. Nhưng như thế không có nghĩa là anh hài lòng với mọi thứ xung quanh. Trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất, tay đua người Đức chỉ trích kịch liệt mẫu cánh trước 2019. Với mục đích giúp cho các […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

sebastian vettel
Vettel đang có phong độ rất tốt trong những buổi thử xe đầu tiên. Nhưng như thế không có nghĩa là anh hài lòng với mọi thứ xung quanh. Trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất, tay đua người Đức chỉ trích kịch liệt mẫu cánh trước 2019.

Với mục đích giúp cho các xe dễ bám đuôi và vượt nhau, FIA đã điều chỉnh lại thiết kế cánh trước (và cả cánh sau). Cánh trước năm nay to và đơn giản hơn năm ngoái. Đánh đổi lại thì chiếc xe 2019 sẽ chậm đi 1,5 giây.

Năm ngoái khi nhận được thông tin này thì nhiều tay đua (có cả Vettel) lên tiếng phản đối vì bản năng của một tay đua luôn không thích chạy chậm hơn.

Còn bây giờ, khi tận mắt trông thấy hình dánh của cánh trước của tất cả các xe, cảm giác ban đầu của Vettel là thất vọng:

“Những chiếc cánh trước này trông xấu khủng khiếp. Tôi không hiểu tại sao nó lại to như thế. Tôi nhớ là cách đây vài năm F1 đổi sang kiểu cánh rước nhỏ bởi vì họ cho rằng cánh trước to không tốt cho môn thể thao này.”

“Thế mà bây giờ chúng ta lại quay trở lại với kiểu cánh to. Hình như họ (FIA) đã quên đi những gì mình đã làm.”

“Phần còn lại của chiếc xe trông rất là đẹp nhưng cánh trước thì thật kinh dị.”

Đó là về mặt thẩm mỹ, còn về mặt hiệu quả như đã nói ở trên, Ferrari vẫn đang bay cao trong kỳ thử nghiệm này. Vettel cũng không phủ nhận những điểm mạnh của chiếc xe:

“Nhưng thành thật mà nói thì chiếc xe dễ lái hơn. Tôi không cảm thấy khác biệt lớn nào. Vấn đề chỉ là chiếc xe năm nay chậm hơn năm trước thế nào mà thôi.”

“Chiếc xe này vẫn còn có thể nhanh hơn. Nhưng ở thời điểm này thì tôi cảm thấy nó rất tốt.”

So ra thì Vettel đang thoải mái hơn kỳ phùng địch thủ Lewis Hamilton rất nhiều. Tên của nhà đương kim vô địch luôn được yết ở phía dưới cùng bảng điểm. Mặc dù cố không bày tỏ sự lo lắng (vì dù sao cũng mới chỉ là đua thử) nhưng Hamilton mô tả chiếc W10 khác biệt hoàn toàn chiếc W09 giúp anh lên ngôi hồi năm ngoái.

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ