Tới lượt Mclaren phải gỡ logo ‘A BETTER TOMORROW’ do liên quan đến thuốc lá
Mclaren cho biết họ sẽ gỡ logo của tập đoàn sản xuất thuống lá British American Tobacco (BAT) ở GP Australia cuối tuần này do BAT không muốn gặp rắc rối với Bộ Y tế nước này vì lệnh cấm quảng cáo thuốc lá. Logo quảng cáo của BAT chính là câu ‘A Better Tomorow’. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Mclaren cho biết họ sẽ gỡ logo của tập đoàn sản xuất thuống lá British American Tobacco (BAT) ở GP Australia cuối tuần này do BAT không muốn gặp rắc rối với Bộ Y tế nước này vì lệnh cấm quảng cáo thuốc lá.
Logo quảng cáo của BAT chính là câu ‘A Better Tomorow’. Và vì thế nó sẽ chịu chung số phận với Mission Winnow của đối thủ Philip Morris là không được xuất hiện ở chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải 2019 tại Melbourne.
Tuy nhiên so với trường hợp của Philip Morris là do bị Bộ Y tế Australia dọa kiểm tra nên mới yêu cầu Ferrari gỡ logo thì lựa chọn này của BAT mang tính ‘tự giác’ dù cho họ khẳng định đó không phải là một thương hiệu thuốc lá.
Các sự vụ mới nhất dấy lên lo ngại rằng các Tập đoàn sản xuất thuốc lá đã tìm ra kẽ hở để quảng cáo trá hình.
Về phần BAT, công ty này cũng không xa lạ gì với F1. Họ thậm chí từng thành lập đội đua BAR (British American Racing) thi đấu F1 từ năm 1999-2005 trước khi bán lại cho đội Honda.
Các nhà vô địch F1 Jacques Villeneuve và Jenson Button từng có nhiều mùa giải thi đấu cho đội. Thành tích cao nhất là xếp thứ 2 đội đua (chỉ sau Ferrari) ở mùa giải 2004.
#small0