Valentino Rossi-Pha mất lái ở đầu Q2 làm cho tôi mất cảm giác ở sector-4

Ở buổi đua phân hạng MotoGP Pháp 2021 hôm qua, cái tên Valentino Rossi được nhắc đến nhiều ở khoảng 5 phút đầu tiên của phiên chạy Q2. Đó là thời điểm anh thực hiện vòng tính giờ thứ hai, liên tục tô đỏ thanh thời gian và được máy tính dự báo sẽ có […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ở buổi đua phân hạng MotoGP Pháp 2021 hôm qua, cái tên Valentino Rossi được nhắc đến nhiều ở khoảng 5 phút đầu tiên của phiên chạy Q2. Đó là thời điểm anh thực hiện vòng tính giờ thứ hai, liên tục tô đỏ thanh thời gian và được máy tính dự báo sẽ có kết quả P1 (tạm thời).

Không may là số 46 lại để mất lái ở góc cua cuối cùng nên bị hỏng vòng chạy này. Rossi cho biết tình huống đó khiến cho anh phải chạy một cách cẩn thận hơn ở những vòng đua tiếp theo nên đã không có được kết quả tốt nhất:

‘Dù cho đường đua khô rất nhanh, nhưng vẫn có những đoạn đường còn ẩm ướt, do đó không dễ để tìm được làn chạy tốt nhất. Nhưng may mắn là ở Q2 chúng tôi có thể tìm ra được một khe cửa khi trời nắng lên.’

‘Đội đua đã có lựa chọn chiến thuật chính xác. Tôi đã bắt đầu Q2 bằng lốp khô, điều đó giúp cho tôi có được một lợi thế nhỏ. Không may là ở vòng tính giờ thứ hai thì tôi cua rộng và suýt bị mất lái ở góc cua cuối cùng vẫn còn ẩm ướt. Có lẽ tôi chỉ cua rộng có 5cm thôi. Dù cho tôi vẫn có thể đua tiếp được, nhưng sự cố đó đã khiến cho tôi đánh mất cảm giác ở sector-4. Những vòng đua sau đó tôi chạy khá là cẩn thận. Thật đáng tiếc, bởi vì trước đó tôi đã cảm thấy rất mạnh.’

Rossi kết thúc ngày đua ở vị trí thứ 9. Anh nói hài lòng với kết quả, nhưng không cảm thấy thoải mái khi phải thi đấu trong điều kiện thời tiết thay đổi liên tục như ngày hôm qua:

‘Nhưng dù sao thì tôi cũng đã có được vị trí thứ 9. Đây là vị trí xuất phát tốt hơn rất nhiều so với những chặng đua gần đây. Tôi nghĩ tốc độ trên đường khô của mình cũng đã tốt hơn.’

‘Cuộc đua chính kéo dài khoảng 42 phút và hôm nay chỉ trong vòng 42 phút mà đường đua từ ướt chuyển thành khô, rồi lại ướt. Ở những sector đầu tiên thì đường khô còn những sector sau thì đường ướt. Thi đấu trong điều kiện như thế rất là đáng sợ và nguy hiểm.’

Cũng giống như Fabio Quartararo, Rossi không quá lạc quan trước viễn cảnh sẽ phải đua chính trên đường ướt:

 ‘Hôm qua thì tôi khá nhanh trên đường ướt (ở FP1) dù cho kết quả không được lạc quan lắm nhưng đó là bởi vì tôi không sử dụng lốp mới ở cuối phiên chạy. Nhưng hôm nay thì chúng tôi gặp nhiều vấn đề hơn. Chúng tôi vẫn chưa hiểu tại sao.’

‘Có vẻ như Yamaha gặp rắc rối trên đường ướt nhiều hơn các xe khác. Họ có thể tăng tốc nhanh hơn chúng tôi mỗi khi thoát cua. Vấn đề là dự báo thời tiết ngày mai sẽ giống với hôm nay nên ngày mai sẽ là một ngày đua rất khó khăn. Chúng ta hãy chờ xem.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Valentino Rossi-Turn 3 Le Mans thực sự là một cơn ác mộng

Valentino Rossi-Turn 3 Le Mans thực sự là một cơn ác mộng

Ngày đua đầu tiên của chặng đua MotoGP Pháp 2021 ở trường đua Le Mans-kiểu đường Bugatti- chứng kiến rất nhiều cú ngã xe ở khu vực góc cua trái Turn-3. Trong số các nạn nhân có cả hai tay đua Yamaha là Maverick Vinales (ngã ở Fp1) và Fabio Quartararo (ngã ở FP2). Dù […]

MotoGP Pháp 2021: Marc Marquez ngã xe khi đang dẫn đầu, Jack Miller khuất phục Fabio Quartararo để giành chiến thắng

MotoGP Pháp 2021: Marc Marquez ngã xe khi đang dẫn đầu, Jack Miller khuất phục Fabio Quartararo để giành chiến thắng

Cập nhật kết quả chặng đua MotoGP 2021-GP Pháp: Kết quả đua chính (đường ướt/khô): Marc Marquez ngã xe khi đang dẫn đầu, Jack Miller khuất phục Fabio Quartararo để giành chiến thắng Diễn biến chính: Marc Marquez bất ngờ chiếm được vị trí dẫn đầu sau khi các tay đua vào pit thay xe. […]

Maverick Vinales không luyện holeshot-device ở turn-1 trong ngày thứ Sáu nhưng sẽ sử dụng trong ngày Chủ Nhật

Maverick Vinales không luyện holeshot-device ở turn-1 trong ngày thứ Sáu nhưng sẽ sử dụng trong ngày Chủ Nhật

Maverick Vinales đang phải đối mặt với nhiều áp lực sau chuỗi ba chặng đua trắng podium. Ở phiên đua thử đầu tiên của chặng đua MotoGP Pháp 2021, anh cũng có tình huống để bị ngã xe ở Turn-3. Đây là cú ngã mà số 12 tự nhận lỗi đã quá nóng vội: ‘Cú […]