Fabio Quartararo-Tôi đã có một trải nghiệm nhớ đời

Do đã lường trước một cuộc đua vất vả nếu có trời mưa nên Fabio Quartararo vẫn rất vui mừng vì ‘chỉ’ bị rớt xuống P3 nên anh vẫn được khui sâm banh trên sân nhà Le Mans:

‘Thành thật mà nói đây có lẽ là chặng đua lạ lùng nhất trong cuộc đời tôi bởi vì tôi vẫn có được vị trí thứ 3.  Nói chung là tôi không trông đợi mình sẽ lên podium trong điều kiện thi đấu như thế này. Tôi rất vui vì mình đã có sự tiến bộ khi chạy trên đường ướt.’

‘Tôi rất vui với kết quả này. Bởi vì mỗi khi nghĩ về những gì xảy ra ở Jerez thì tôi lại cảm thấy rất tiếc nuối. Tôi đã có thể chiến thắng chặng đua đó. Sau đó tôi phải phẫu thuật, tôi tự nhủ rằng mình phải chấp nhận kết quả ở Jerez, dù rất khó khăn, vì dù sao thì nó cũng là chuyện đã rồi.’

‘Nên tôi hướng đến chặng đua này. Ở FP2 khi đường khô thì tôi cảm thấy rất tốt, dù vết mổ có hơi đau một chút. Do đó tôi nghĩ việc mình lên podium sau ca phẫu thuật, ở điều kiện thời tiết như thế này, là một kết quả kỳ diệu.’

Đây mới là lần đầu tiên Quartararo tham gia một cuộc đua có đổi xe (flag-to-flag). Nên cho dù đã chạy rất cẩn thận khi vào pit song số 20 vẫn vào lộn khu pit của Vinales. Quartararo nói anh đã có được một kinh nghiệm nhớ đời:

‘Khi tôi đang chạy sau Maverick và Jack thì trời bắt đầu đổ mưa. Có lẽ họ đã chạy cẩn thận hơn một chút. Nên tôi tự nhủ rằng-Ok, mình cần phải vượt ngay. Và tôi đã vượt cả hai người họ ở góc chicane. Sau đó thì mưa bắt đầu lớn hơn, tôi tự hỏi-tại sao chưa có cờ đỏ vậy nhỉ. Rồi tôi chợt nhớ ra-khốn kiếp, đây là MotoGP cơ mà, vẫn còn chiếc xe dự phòng nữa (nên sẽ không có cờ đỏ).’

‘Rồi tôi thấy cờ trắng. Ở Turn-9 thì tôi suýt bị té bởi vì khi đó mặt đường đã trở nên rất trơn. Tôi nghĩ các tay đua khác sẽ bắt kịp mình. Rồi tôi vào pit thay xe.’

‘Tôi đã rất cẩn thận khi vào pit vậy mà tôi lại vào lộn ô của Maverick. Nên tôi phải chạy sang ô của mình. Đó đúng là một trải nghiệm nhớ đời.’

Do phải mất công như thế nên Quartararo để Marc Marquez đoạt lấy vị trí dẫn đầu. Bản thân anh còn bị phạt chạy long-lap sau khi bị Jack Miller vượt. Quartararo chia sẻ sau khi thay xe thì anh vừa đua vừa để ý khoảng cách với các tay đua phía sau:

 ‘Tôi không bao giờ nghĩ mình có về về đích ở vị trí này. Khi tôi biết mình phải chạy 20 vòng nữa với bộ lốp ướt Mềm-Mềm thì tôi đã nghĩ rằng-ok, chắc mình không có được một vị trí tuyệt vời rồi.

‘Rồi tôi thấy thông báo khoảng cách với Nakagami là khá lớn. Nhưng Johann thì rất nhanh. Tôi nghĩ cách chọn lốp của anh ấy giúp cho anh ấy đua tốt hơn ở nửa cuối cuộc đua.’

‘Sau đó là Bagnaia, rồi Alex Marquez. Tôi cố gắng push rất nhiều vì Bagnaia lao đến rất nhanh.’

‘Thành thật mà nói thì đây là một cuộc đua rất khó khăn. Tôi đã có vài thay đổi ở buổi warm-up. Có vẻ nó đã có tác dụng vì ở hai vòng đua cuối cùng tôi đã phạm rất nhiều lỗi nhưng tôi vẫn có thể cán đích an toàn.’

Trên BXH tổng, Fabio Quartararo đã lấy lại ngôi vị số 1 với khoảng cách 1 điểm so với Bagnaia, người cũng đã có những nỗ lực đáng khen khi đã vượt lên từ nhóm cuối, chịu 2 án phạt long-lap, để về đích sau Quartararo.

Dữ liệu tốc độ của Fabio Quartararo ở cuộc đua chính MotoGP Pháp 2021:

Nguồn: Motorsport

>>Chủ đề: Fabio Quartararo, motogp 2021, MotoGP Pháp, tin đua xe, Yamaha, MotoGP Pháp 2021, sự cố fabio quartararo

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Fabio Quartararo-Tôi đã có một trải nghiệm nhớ đời". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....