Yuki Tsunoda-AlphaTauri phải thiết kế pedal riêng cho tôi

Yuki Tsunoda đang là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các mặt báo F1 trong hơn một tháng trở lại đây. Tân binh người Nhật Bản đã ghi điểm ở chặng đua F1 đầu tiên của mình (Bahrain). Nhưng đến chặng đua thứ hai ở Imola, anh lại gây thất […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Yuki Tsunoda đang là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các mặt báo F1 trong hơn một tháng trở lại đây.

Tân binh người Nhật Bản đã ghi điểm ở chặng đua F1 đầu tiên của mình (Bahrain). Nhưng đến chặng đua thứ hai ở Imola, anh lại gây thất vọng lớn khi để tông rào ở vòng Q1 đầu tiên. Sự cố đó khiến cho tay đua sinh năm 2000 phải xuất phát từ vị trí cuối cùng nên không thể tạo thêm được bất ngờ ở cuộc đua chính (về đích P12).

Tsunoda cho biết anh đã nhanh chóng vượt qua cảm giác tội lỗi vì đội đua AlphaTauri cho phép anh tự do thi đấu:

 ‘Đội đua đã ủng hộ tôi rất nhiều. Đội trường Franz Tost đã nói với tôi rằng-cậu hãy cứ làm những gì cậu muốn và hãy cố gắng rút ra nhiều kinh nghiệm. Dù cho cậu có phạm sai lầm thì đó cũng không phải là vấn đề. Chỉ cần cậu luôn cố gắng.’

‘Đối với tôi, những sự động viên đó giúp cho tôi có tinh thần tốt hơn rất nhiều. Do đó, tôi cảm thấy bây giờ mình hoàn toàn tự do, có thể làm mọi thứ.’

Yuki Tsunoda là tay đua F1 đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 nên anh đang là tay đua trẻ nhất ở mùa giải này. Không chỉ có vậy, số 22 còn nhận luôn danh hiệu tay đua lùn nhất F1 với chiều cao chỉ ở mức 1m57. Vì lý do này mà AlphaTauri phải thiết kế lại cái bàn đạp để Tsunoda có thể với tới:

‘Đội đua đã chế tạo một chiếc bàn đạp đặc biệt cho tôi. Tôi cũng cố gắng cung cấp cho đội đua những cảm nhận của tôi về chiếc xe. Đối với đội đua có thể đó là những ý kiến mới mẻ vì tôi chỉ là một tân binh. Nhưng hi vọng những thông tin đó cũng sẽ giúp ích cho các kỹ sư.’

Nhận được nhiều sự chú ý, song Tsunoda khẳng định anh chỉ tập trung cho từng phiên chạy nên không quan tâm đến những áp lực (nếu có):

 ‘Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi đang bị áp lực bởi sự kỳ vọng. Nhưng thực sự là tôi chẳng có cảm giác bị áp lực một chút nào cả. Bởi vì tôi không suy nghĩ về nó nên tôi không có thời gian cảm thấy những áp lực đó. Tôi chỉ cố gắng tận hưởng những cuộc đua nhiều nhất có thể.’

 ‘Hiện tại thì tôi không có nghĩ gì đến việc chiến thắng F1 hay tham vọng vô địch F1. Tôi chỉ cố tập trung cho mỗi phiên chạy. Điều đó sẽ giúp cho tôi có tâm lý thi đấu tốt hơn.’

‘Tôi nghĩ việc tập trung cho từng phiên chạy là một cách tiếp cận đúng đắn. Bởi vì nếu tôi có phạm sai lầm thì tôi cũng không có gì hối tiếc. Tôi sẽ rút ra những bài học cho những phiên chạy sau.’

Nguồn: Crash

>>Mới hơn:
Yuki Tsunoda

Tin liên quan:

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Davide Brivio: Radio là khác biệt lớn nhất giữa F1 và MotoGP

Sau khi giúp cho đội đua Suzuki lên đỉnh vinh quang ở mùa giải năm ngoái thì đầu năm nay Davide Brivio đã bất ngờ xin nghỉ để chuyển sang làm việc cho đội đua F1 Alpine ở cương vị Giám đốc đua xe (racing director). Và dù mới chỉ tham gia 2 chặng đua […]

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

Nhật Bản tiếp tục đăng cai F1 đến năm 2024

F1 vừa thông báo trường đua Suzuka sẽ tiếp tục tổ chức GP Nhật Bản thêm ít nhất 3 năm nữa, nghĩa là đến năm 2024. GP Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và được hợp nhất vào giải đua F1 từ năm 1976. Đây là chặng đua F1 cuối cùng […]

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Red Bull rút ruột nhân sự Mercedes để chuẩn bị cho mùa giải F1… 2025

Đội đua Red Bull cho biết họ đã chiêu mộ được Ben Hodgkinson về làm giám đốc kỹ thuật (technical director) của phòng phát triển động cơ Red Bull (Red Bull PowerTrains). Đáng chú ý là Hodgkinson đang là nhân viên lâu năm của phòng phát triển động cơ Mercedes (Mercedes High Performance Powertrains), dưới […]

Mclaren bán và thuê lại  trụ sở  Working với giá 170 triệu bảng

Mclaren bán và thuê lại trụ sở Working với giá 170 triệu bảng

Hôm qua, Mclaren thông báo họ đã bán tòa trụ sở của mình cho tập đoàn Global Net Lease của Mỹ. Đội đua nước Anh vẫn đặt trụ sở và hoạt động ở đây với tư cách người đi thuê-thời hạn thuê là 20 năm. Thương vụ này giúp Mclaren thu về 170 triệu bảng. […]