Aleix Espargaro-Aprilia đừng ảo tưởng sau kết quả ở Aragon

Vị trí thứ 6 ở Aragon là kết quả tốt nhất của đội đua Aprilia từ đầu mùa đến giờ, tuy nhiên tay đua đạt được thành tích này là Aleix Espargaro cảnh báo đội đua này không được thỏa mãn. 2018 là mùa giải cực kỳ khó khăn của anh em nhà Espargaro. Cả […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Vị trí thứ 6 ở Aragon là kết quả tốt nhất của đội đua Aprilia từ đầu mùa đến giờ, tuy nhiên tay đua đạt được thành tích này là Aleix Espargaro cảnh báo đội đua này không được thỏa mãn.

aleix espargaro

2018 là mùa giải cực kỳ khó khăn của anh em nhà Espargaro. Cả hai đều đã và đang phải nghỉ thi đấu do gặp chấn thương. Ngoài ra việc đội đua Aprilia không thể cải thiện tốc độ so với các đối thủ, tất cả đã khiến cho Aleix Espargaro cảm thấy mất tinh thần.

Sau ngày thứ Bảy chỉ có vị trí phân hạng thứ 13, người anh nhà Espargaro đã nói rằng anh chỉ muốn mùa giải này mau kết thúc.

Bất ngờ là anh lại có một cuộc đua rất tốt trong ngày hôm sau. Số 41 vươn lên hạng 6 sau vòng một và giữ nguyên vị trí này cho đến khi cán đích. Hiển nhiên là Espargaro rất mừng với kết quả này:

“Đây là một trong những ngày tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi.”

“Tôi đã rất tập trung và không phạm bất cứ sai lầm ở bất cứ góc cua nào. Do đó tôi rất hài lòng với bản thân.”

“Tôi luôn luôn chạy hết ga, luôn cố gắng 100%. Tôi đã đua khá tốt ở Misano nhưng chỉ về thứ 14. Còn ở đây tôi cũng đua tương tự, nhưng trường đua này phù hợp với tôi hơn nên tôi đã về thứ 6.”

Mặc dù vậy, tay đua đang đứng thứ 17 chung cuộc không tin rằng mình sẽ có kết quả tương tự trong các chặng đua sắp tới. Do đó anh hối thúc đội đua phải tiếp tục cải tiến xe, nhất là phần động cơ:

“Dù chỉ là vị trí thứ sáu nhưng mùa giải này tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Rất khó lặp lại niềm vui này. Dù sao nó đã thêm động lực cho chúng tôi.”

“Về chiếc xe, tôi có cảm thấy tốt hơn một chút nhưng thành thật mà nói thì chưa có thêm đột phá nào.”

“Tôi nghĩ mọi kỹ sư ở Aprilia đủ tỉnh táo để biết năng lực thật của chiếc RS-GP.”

“Nhiều người đã lái chiếc RS-GP ở đây, trong số đó tôi có thành tích tốt nhất (2 lần P6 các năm 2017 và 2018). Nhưng tôi vẫn cảm thấy chiếc xe rất khó lái và họ (Aprilia) biết là phải cải tiến thêm rất nhiều để thi đấu 2019.”

“Ở góc cua cuối cùng, tôi đã chấp nhận rủi ro, tôi đã thắng trễ hơn khi chạy phân hạng.”

“Nhưng tôi không thể chạy như thế này mỗi tuần vì tôi có thể ngã bất kỳ lúc nào. Do đó chúng tôi phải nâng cấp động cơ.”

#khampha

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]