Alex Rins không mong tái lập được kỳ tích của Valentino Rossi, nói phải làm quen với tư thế ngồi mới

(Thethaotocdo.vn) - Những chia sẻ của Alex Rins trước khi tham gia chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2023, anh thừa nhận khó vào được top 5.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Alex Rins không mong tái lập được kỳ tích của Valentino Rossi, nói phải làm quen với tư thế ngồi mới

Alex Rins ở buổi chụp ảnh lưu niệm trước mùa giải MotoGP 2023

Alex Rins chính là tay đua chiến thắng chặng đua cuối cùng của mùa giải năm ngoái. Nếu tiếp tục chiến thắng chặng đua mở màn mùa giải năm nay thì anh sẽ là tay đua tiếp theo chiến thắng 2 chặng đua liên tiếp bằng 2 chiếc xe khác nhau.

Người trước đó làm được việc này chính là huyền thoại Valentino Rossi khi The Doctor chuyển từ Repsol Honda sang Yamaha cách đây gần 20 năm (2004).

Nhưng với việc chỉ được lái một chiếc xe vệ tinh, lại trong hoàn cảnh xưởng đua Honda đang bị ‘hắt hơi, sổ mũi’, Rins nói rằng P5 còn khó chứ mơ gì đến chiến thắng:

‘Thật sự top-5 là mục tiêu rất khó. Bởi phía trước tôi đang là rất nhiều tay đua Ducati. Còn cả Yamaha và Aprilia.’

‘Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi không biết kết quả cuối cùng sẽ như thế nào. Nhưng nếu căn cứ vào kết quả Test Portimao thì chúng tôi ở đâu đó xung quanh P10. Nhưng trong một cuộc đua thì có rất nhiều điều có thể xảy ra, cả tích cực và tiêu cực.’

Rõ ràng Alex Rins có những mối bận tâm sát sườn hơn là mất thời gian nghĩ về những mục tiêu phi thực tế, đó là việc phải làm sao nhanh chóng thích nghi với chiếc xe Honda RC123V rất khác chiếc xe Suzuki mà anh từng lái:

‘Nói chung là chiếc xe cũng đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Nhưng thật sự là chúng tôi vẫn còn thử nghiệm thêm. Chúng tôi đã có kế hoạch thử nghiệm lại một số bộ phận ở phiên Practice ngày mai.’

‘Tôi không muốn nhận xét tiêu cực về chiếc xe. Nhưng sự thật là chúng tôi cần phải cải tiến nhiều hơn ở mảng khí động học và độ bám mỗi khi thoát cua. Bởi vì tôi vẫn có cảm giác chiếc xe bị rung và bị trượt một chút.’

‘Tất nhiên là hai chiếc xe có động cơ khác nhau. Nhưng về tư thế ngồi thì tôi cũng phải cố gắng điều chỉnh một chút. Do khoảng cách từ chiếc gác chân đến phần mông (yên xe) ngắn hơn. Đây là điều đầu tiên mà tôi nhận thấy khi lần đầu lái xe ở Test Valencia 2022 (vì làm thay đổi tư thế ngồi).’

Đó là so sánh với xe Suzuki, còn so sánh với những chiếc xe xưởng của Marc Marquez và Joan Mir thì chiếc xe vệ tinh của Rins chắc chắn cũng có khác biệt, như việc xe của Rins chưa được trang bị ly hợp carbon:

‘Tôi sử dụng ly hợp khác với các tay đua xưởng. Họ sử dụng vật liệu carbon, còn tôi sử dụng thép. Chắc chắn là nó rất khác chiếc xe Suzuki. Nhưng tôi cần thêm nhiều chặng đua nữa để được trang bị ly hợp mới.’

#Nguồn: Crash

Tin liên quan: