Andreas Seidl-Mùa giải 2020 Mclaren muốn giảm nửa khoảng cách so với Big-3
Đội trưởng của đội đua Mclaren nói rằng mục tiêu của ông là kéo giảm một nửa khoảng cách với ba đội top đầu ở mùa giải 2020. Với việc bổ nhiệm Andreas Seidl làm đội trưởng, James Key là giám đốc kỹ thuật và hai tay đua mới Carlos Sainz và Lando Norris-có thể […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đội trưởng của đội đua Mclaren nói rằng mục tiêu của ông là kéo giảm một nửa khoảng cách với ba đội top đầu ở mùa giải 2020.
Với việc bổ nhiệm Andreas Seidl làm đội trưởng, James Key là giám đốc kỹ thuật và hai tay đua mới Carlos Sainz và Lando Norris-có thể nói Mclaren đã hoàn thành công cuộc tái cấu trúc của mình. Mục tiêu sắp tới của họ đương nhiên là mau chóng lấy lại vị thế như cách đây 10 năm.
Đội đua xứ Working đã đạt được những thành quả ban đầu. Từ vị trí thứ 9 BXH đội đua năm 2017, họ đã vươn lên P6 năm 2018 và bây giờ đang đứng thứ 4 chỉ sau 3 đại gia Mercedes, Ferrari và Redbull.
Tuy nhiên tân đội trưởng Seidl ý thức được rằng việc thách thức Big-3 không phải là điều dễ dàng nên ông chỉ đặt mục tiêu giảm khoảng cách so với họ ở mùa giải sau:
‘Kết quả ở Hungary cho thấy khoảng cách của chúng tôi với họ vẫn còn rất lớn và giúp chúng tôi xác định mục tiêu ở mùa giải sau.’
‘Năm sau, tham vọng của chúng tôi là giảm một nửa khoảng cách so với hiện tại với ba đội top đầu. Bây giờ, khoảng cách giữa chúng tôi với họ là khoảng từ 1 đến 1,5 giây tùy trường đua. Và mục tiêu của chúng tôi là giảm một nửa con số đó’.
‘Chúng tôi cũng đã có một giám đốc kỹ thuật mới, điều đó mang lại rất nhiều sự lạc quan. Hi vọng rằng năm sau chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ.’
‘Nhưng chúng tôi cũng cần phải thực tế. Không có ma thuật nào ở thế giới F1. Khoảng cách của chúng tôi với họ đang là rất lớn’
Seidl không tiết lộ mục tiêu cụ thể cho Mclaren ở nửa sau của mùa giải. Ông chỉ nói rằng đội đua sẽ chuyển trọng tâm sang chiếc xe 2020 ở thời điểm thích hợp nhưng khẳng định rằng chiếc xe 2020. Tuy vậy ông khẳng định sẽ không có cách mạng nào ở Mclaren mùa giải sau.
‘Tôi muốn nói là năm sau là năm mà chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển (evolution) chứ không hẳn là năm cách mạng (revolution). Bây giờ chúng tôi đã có tốc độ khá tốt, chúng tôi đã hiểu chiếc xe nhiều hơn. Chúng tôi biết được điểm yếu nằm ở đâu và năm sau chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục chúng.’
‘Ngay từ kỳ đợt test mùa đông, chúng tôi đã xác định đây là chiếc xe sẽ tiếp tục được cải tiến cho đến mùa giải sau. Đây là một cách tiếp cận khác so với các năm trước.’
‘Mục tiêu ở giai đoạn 2 của mùa giải là xác định thời điểm để chuyển trọng tâm sang chiếc xe 2020.
#cungtuy