Chấp nhận bị phạt nhưng Sergio Perez quyết không dùng động cơ Mercedes spec-3
Racing Point quyết định thay mới động cơ spec-2 cho Perez do nó gặp lỗi ở ngày đua phân hạng. Ở Spa thì Perez đã được nhận gói động cơ mới (spec-3) nhưng nó lại bị trục trặc từ khi đua thử nên ở Monza này, tay đua người Mexico đã sử dụng lại động […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Racing Point quyết định thay mới động cơ spec-2 cho Perez do nó gặp lỗi ở ngày đua phân hạng.
Ở Spa thì Perez đã được nhận gói động cơ mới (spec-3) nhưng nó lại bị trục trặc từ khi đua thử nên ở Monza này, tay đua người Mexico đã sử dụng lại động cơ spec-2. (Robert Kubica cũng là một tay đua khác sử dụng động cơ Mercedes spec-2 ở Italia).
Không may là nó cũng hỏng khiến anh bị loại ngay từ Q1 trong khi đồng đội Lance Stroll đủ sức vào Q3. Đứng trước quyết định chọn động cơ mới nào để chiều nay thi đấu, Perez tiếp tục đặt niềm tin vào spec-2 đã chứng minh độ ổn định từ GP Canada cho đến khi gặp lỗi này.
Nếu chọn spec-3 thì Perez sẽ bị phạt xuất phát từ pit-lane do lỗi thay đổi thông số kỹ thuật của chiếc xe. Còn chọn spec-2 thì án phạt sẽ là bị phạt trừ bậc xuất phát.
Đội trưởng Otmar Szafnauer giải thích kỹ hơn lựa chọn của mình:
‘Tôi nghĩ chúng tôi sẽ trang bị động cơ spec-2 mới cho cậu ấy và sẽ bị phạt xuất phát từ P19 trên Verstappen.’
‘Nếu chúng tôi chuyển sang spec-3 thì phải có một sự đánh đổi giữa sức mạnh và án phạt.’
Khi yêu cần nhận xét về đội tin cậy của động cơ Mercedes thì Szafnauer đề nghị chuyển câu hỏi cho Mercedes:
‘Tôi không biết chi tiết, các anh phải hỏi Mercedes.’
‘Tôi không biết các sản phẩm mà chúng tôi mua có lỗi nhỏ nào không. Tôi cảm thấy nếu sản phẩm đó không có lỗi ngay từ khi mới sử dụng thì xác suất nó bị hư hỏng gì là rất thấp. Nhưng nếu nó có lỗi ngay khi mới sử dụng thì xác suất hư hỏng sẽ cao hơn. Nhưng đây là câu hỏi giành cho Mercedes.’
‘Tuy nhiên, nói chung động cơ Mercedes thật sự tốt và đáng tin cậy. Họ sẽ khắc phục được. Họ rất mạnh ở mảng này.’
#cungtuy