Charlie Whiting-Ferrari rớt phong độ không liên quan gì đến cảm biến của FIA
Giám đốc trường đua F1-Charlie Whiting phủ nhận việc họ đặt cảm biến lên động cơ Ferrari đã làm ảnh hưởng đến sức mạnh của chiếc động cơ này. Từ đầu mùa giải, hệ thống pin sạc đôi (double-battery) và MGU-K của Ferrari đã gây nhiều sự tò mò của các đội khác. Mercedes đã […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Giám đốc trường đua F1-Charlie Whiting phủ nhận việc họ đặt cảm biến lên động cơ Ferrari đã làm ảnh hưởng đến sức mạnh của chiếc động cơ này.
Từ đầu mùa giải, hệ thống pin sạc đôi (double-battery) và MGU-K của Ferrari đã gây nhiều sự tò mò của các đội khác. Mercedes đã yêu cầu FIA phải kiểm tra xem giải pháp của đội đua nước Ý có hợp lệ hay không.
Được biết FIA đã 2 lần kiểm tra. Lần 1 là nghe Ferrrari giải trình (và cho là hợp lý). Và lần 2 họ đã quyết định đặt thêm những cảm biến để giám sát quá trình thu- xả năng lượng của những chiếc pin này.
Từ GP Singapore, Ferrari bắt đầu tỏ ra yếu thế, đặc biệt là ở trên các đoạn thẳng, chính xác là đầu các đoạn thẳng. Ngay lập tức, có đồn đoán rằng sau khi kiểm tra động cơ thì FIA đã bóc mẽ được ‘mánh’ của Ferrari và đã giàn xếp riêng (để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín của đội này), nên sức mạnh của chiếc SF-71H mới đi lùi như vậy.
Tuy nhiên khi hỏi Charlie Whiting thì ông này khẳng định không có liên quan nào giữa công tác kiểm tra của FIA với thành tích của Ferrari:
“Tôi cũng không biết tại sao họ lại xuống phong độ như thế.”
“Chúng tôi đã đặt thêm vào vài cảm biến. Nhưng tôi chỉ có thể nói rằng từ góc độ động cơ thì chúng tôi không đồng ý giải thiết đó. Chúng hoàn toàn không có liên quan gì với nhau.”
Whiting cũng cho biết ông sẽ không tiết lộ mình đặt cảm biến lên xe Ferrari ở thời điểm nào, cũng như từ chối tiết lộ kết quả kiểm tra vì điều đó sẽ làm lộ bí mật công nghệ của Ferrari:
“Tôi không thể tiết lộ gì hơn. Nếu tôi làm như thế, thì tức là tôi đã làm lộ bí mật của Ferrari. Đó là điều mà tôi không thể làm.”
“Nói chung thì tôi đã làm việc với Ferrari, cả 2 đã thấu hiểu nhau”.
#khampha