Chọn LCR Honda, Johann Zarco tự đóng cánh cửa trở lại Yamaha
Johann Zarco nói rằng anh ý thức được việc gia nhập LCR Honda sẽ khiến cơ hội trở lại Yamaha trở về con số không. Sau khi chia tay KTM, Zarco cho biết mùa giải 2020 anh muốn trở thành tay đua thử xe (test rider) cho một hãng nào đó để tìm đường trở […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Johann Zarco nói rằng anh ý thức được việc gia nhập LCR Honda sẽ khiến cơ hội trở lại Yamaha trở về con số không.
Sau khi chia tay KTM, Zarco cho biết mùa giải 2020 anh muốn trở thành tay đua thử xe (test rider) cho một hãng nào đó để tìm đường trở lại MotoGP. Yamaha được cho là đã mở rộng vòng tay để đón anh trở lại.
Tuy nhiên, Zarco đã quyết định đến Honda (LCR), đối thủ không đội trời chung của Yamaha. Trả lời báo chí, tay đua người Pháp thừa nhận anh sẽ không còn cơ hội trở lại Yamaha:
‘Rõ ràng cánh cửa trở lại Yamaha đã đóng lại. Honda và Yamaha là hai đối thủ lớn của nhau. Tôi đã nói chuyện với cả hai và tôi đã đưa ra lựa chọn. Tôi hoàn toàn ý thức được mình đang làm gì.’
‘Tôi đã lựa chọn cơ hội thi đấu. Đây hoàn toàn là quyết định của tôi. Tôi không lo sợ gì hết. Adrenalin của tôi đang rất cao.’
Số 05 nói rằng anh khá thoải mái trong lần trở lại này:
‘Họ (LCR Honda) không có yêu cầu tôi phải thắng mấy chặng đua cuối. Họ cung cấp xe cho tôi bởi vì tôi đang rảnh rỗi.’
‘Từ góc độ của tôi, tôi chỉ hi vọng mình sẽ tìm lại được cảm giác tốt. Và nếu tôi không thể chứng minh rằng mình có thể điều khiển được chiếc xe mà họ cung cấp cho tôi thì điều đó cũng có nghĩa là tôi không có vị trí nào ở MotoGP.’
‘Họ cho phép tôi đua ba chặng, họ đã cho tôi cơ hội. Tôi muốn sống hết mình. Tôi đã có quyết định liều lĩnh khi rời KTM nên tôi không thể từ chối khi có ai đó ném cho tôi chiếc dây cứu sinh.’
Zarco cũng khẳng định là anh không đặt mục tiêu thay thế Jorge Lorenzo mà muốn trở lại Moto2 ở mùa giải sau.
Có giả thuyết cho rằng sở dĩ Honda đồng ý cho LCR thuê Zarco là vì họ muốn dùng chiêu khích tướng Lorenzo. Cả hai đều rất điêu luyện trên chiếc M1, nên nếu Zarco có thành tích tốt bằng chiếc Honda RC213V 2018 thì sẽ đánh động đến sự tự tôn của Lorenzo.
‘Không hề’-Zarco phủ nhận. ‘Họ nói với tôi là đừng nên ảo tưởng (lên Repsol Honda).’
‘Có lẽ tôi sẽ xem xét những kế hoạch khác, có thể là Moto2. Tôi nghĩ việc đua 20 chặng và cót mục tiêu chiến thắng (Moto2) mỗi tuần thì sẽ tốt hơn. Điều đó giúp tôi giữ được cường độ thi đấu cũng như niềm vui đua xe. Còn nếu làm test rider thì cơ thể của tôi sẽ phải tắt chế độ đua.’
#curtis