Christian Horner-21 chặng đua một mùa là tối đa

Christian Horner và các đội trưởng có ý kiến khác nhau về số lượng chặng đua F1 trong một mùa giải. Ông chủ của Redbull cho rằng 21 là số lượng chuẩn mực. FIA vừa chốt lịch thi đấu mùa giải 2021 với 21 chặng đua. Và mặc dù nhiều người lo lắng về chất […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Christian Horner và các đội trưởng có ý kiến khác nhau về số lượng chặng đua F1 trong một mùa giải. Ông chủ của Redbull cho rằng 21 là số lượng chuẩn mực.

horner abiteboul

FIA vừa chốt lịch thi đấu mùa giải 2021 với 21 chặng đua. Và mặc dù nhiều người lo lắng về chất lượng của các cuộc đua F1 thì số lượng các quốc gia (và thành phố) muốn đăng cai sự kiện này ngày một đông.

Liberty Media đã đặt chỗ sẵn cho Miami. Việt Nam và Hà Lan cũng đã được Charlie Whiting khảo sát, cộng thêm việc không có chặng đua hiện tại nào (trừ GP nước Đức) tỏ ý rút lui. Dẫn tới những dự đoán rằng mùa giải F1 2020 có thể tăng lên tới 22 hoặc 23 chặng đua.

Song không phải các đội đua này hài lòng với con số này vì họ sẽ phải bận rộn hơn, đặc biệt là ở khâu hậu cần.

Thậm chí CEO của Renault-Cyril Abiteboul còn kêu gọi cắt giảm số chặng đua xuống còn 15 hoặc 16. Lần cuối cùng mà F1 có 16 chặng đua là năm 2003 và 15 chặng đua là năm…1983.

Không quá cực đoan như đồng nghiệp Renault, nhưng Christian Horner cũng cho rằng không thể tiếp tục mở rộng F1, và số chặng đua nên được giới hạn ở số 21:

“Có lẽ Cyril đề xuất như vậy để tránh cho Renault bị phạt bậc xuất phát (do hư động cơ)”-Horner nói đùa.

“Tôi nghĩ 15 hay 16 là quá ít. Nhưng 21 nên là tối đa.”

“Hiện tại thì các nhân viên của chúng tôi đang rất vất vả. Họ phải di chuyển liên tục. Ai cũng gặp khó khăn.”

“Nhưng tôi thấy vui vì có nhiều nơi muốn đăng cai F1. Tôi nghĩ sẽ có một cuộc cạnh tranh thú vị để giành quyền tổ chức sự kiện này.”

Trong khi đó Frederic Vasseur, đội trưởng của Sauber lo lắng rằng F1 sẽ đánh mất sự đặc biệt của mình nếu tổ chức đại trà.

“Càng nhiều cuộc đua thì mọi người sẽ cảm thấy loãng và đến một lúc nào đó chúng ta sẽ phải cố giữ cho được sự đặc biệt của mình.”

“Đối với tôi 21 chặng đua là khá nhiều nhưng chúng tôi có thể theo được. Năm tới, tôi sẽ không nghỉ chỉ sau 18 chặng đua.”

Tuy nhiên cũng có người ủng hộ tăng số chặng đua lên. Một trong số đó là Franz Tost, đội trưởng của Toro Rosso:

“Tôi nghĩ vấn đề không phải là số lượng chặng đua. Vấn đề là sự hấp dẫn của các chặng đua mà chúng ta có thể tạo ra như thế nào.”

“Nếu chỉ có 15 chặng đua nhàm chám thì chắc chắn không có ai theo dõi. Tôi nghĩ chúng ta nên có từ 20 đến 22 chặng đua. Đó là còn số hợp lý. Tôi sẽ phản đối giảm số chặng đua xuống dưới 20. Vì một năm có tới 52 tuần lễ, do đó chúng ta có rất nhiều thời gian.”

“Chúng ta không được quên rằng chúng ta là môn thể thao toàn cầu. Do đó chúng ta cần có nhiều chặng đua trên khắp thế giới.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ