Christian Horner-Redbull chưa cần ‘copy’ cánh trước của Ferrari

Chrisitian Horner nói rằng ông tự tin với thiết kế cánh trước của Redbull là tối ưu cho chiếc xe của ông. So với năm ngoái thì cánh trước là bộ phận thay đổi nhiều nhất. Chúng đã trở nên lớn và có cấu tạo đơn giản hơn vì mục tiêu làm cho chiếc xe […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

So sánh cánh trước của Mercedes, Redbull và Ferrari

So sánh cánh trước của Mercedes, Redbull và Ferrari

Chrisitian Horner nói rằng ông tự tin với thiết kế cánh trước của Redbull là tối ưu cho chiếc xe của ông.

So với năm ngoái thì cánh trước là bộ phận thay đổi nhiều nhất. Chúng đã trở nên lớn và có cấu tạo đơn giản hơn vì mục tiêu làm cho chiếc xe dễ qua mặt đối thủ.

Nói là như vậy nhưng không phải các đội đua không quan tâm đến bộ phận quan trọng này. Sau khi các xe F1 2019 đã ra mắt, chúng ta có thể thấy không có đội nào giống đội nào. Nhưng có bản là có 3 phong cách sau:

Mercedes theo trường phái cổ điển, cánh trước của họ gồm 1 cánh chính (gắn trực tiếp vào giá đỡ dưới mũi xe) và 4 cánh phụ (gắn vào endplate/thanh chắn ngoài cùng).

Redbull theo phong cách trung hòa: 2 cánh chính, 3 cánh phụ.

Lạ mắt nhất là Ferrari: 3 cánh chính (phần được sơn đỏ), 2 cánh phụ (phần sơn đen in chữ Mission Winnow).

Chưa rõ mức độ hiệu quả của những kiểu cánh gió này như thế nào nhưng ở mấy ngày đua thử đầu tiên Ferrari luôn nhanh nhất, Redbull lưng lửng, còn Mercedes… suýt đội sổ.

Dẫu biết đây mới chỉ là đua thử, nhưng cánh trước mau chóng là đề tài nổi bật để các bình luận viên truy vấn những người có liên quan.

Khi được hỏi về cánh trước thì Christian Horner tỏ ra khá bàng quan, ông nói rằng hãy đợi đến Australia mới có đap án chính xác:

“Bây giờ mà lo lắng là rất thừa thãi.”

“Tôi thấy thú vị vì thấy nhiều mẫu cánh trước khác nhau. Nhưng cũng có thể đó chưa phải là những thiết kế cuối cùng. Đây mới chỉ là ngày đầu tiên. Hãy chờ đến Melbourne trong một tháng nữa có thể còn được thấy những chiếc cánh thú vị hơn.”

“Các bộ phận đều liên quan với nhau. Đừng chỉ nên nhìn vào hình dáng mà nói rằng hãy thay đổi (cho giống đội kia), bởi vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ chiếc xe.”

“Chúng tôi đã đánh giá nhiều phương án và chúng tôi chọn phương án mà chúng tôi cho rằng tốt nhất cho chiếc xe của mình. ”

“Chúng tôi hài lòng với thiết kế mà mình đã lựa chọn. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ cải tiến nó thế nào trong mùa giải này.”

#khampha

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]