Chưa thể thay đổi vị trí camera trên xe F1 trong năm nay

Chưa biết hiệu quả an toàn của Halo đến đâu nhưng hạn chế đầu tiên của chiếc khung này là đã che tầm nhìn của người xem từ góc quay của các camera onboard. Nhưng vấn đề không thể được giải quyết trong năm nay. Halo đã được FIA thử nghiệm từ hơn 1 năm […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Chưa biết hiệu quả an toàn của Halo đến đâu nhưng hạn chế đầu tiên của chiếc khung này là đã che tầm nhìn của người xem từ góc quay của các camera onboard. Nhưng vấn đề không thể được giải quyết trong năm nay.

Halo đã được FIA thử nghiệm từ hơn 1 năm trước, đã có nhiều hình ảnh được tung ra nhưng đến GP Australia 2018 khán giả mới tận mắt chứng kiến nó như thế nào. Còn đối với khán giả truyền hình, ở 2 phiên đua thử của ngày hôm nay, họ cũng được thưởng thức các khung hình đầu tiên từ camera onboard và tất cả đều có cảm giá thất vọng không hề nhẹ.

Như hình trên, góc nhìn từ xe của Max Verstappen đã bị chiếc khung halo căng như một chiếc cầu lớn, đủ để che khuất chiếc xe chạy phía trước cũng như những đèn tín hiệu ở phía bên phải (nếu có).

Nhưng thực chất vấn đề chỉ nằm ở chiếc camera đặt bên cạnh của airbox. Còn tất cả các góc camera khác hình ảnh đều đều vẫn rất rõ ràng và thoáng.

FIA quy định các xe phải đặt ít nhất 4 camera, trong đó một camera phải lắp ở sau đầu tay đua (vị trí số 4 trong hình).

Các khung hình bị Halo che đều xuất phát từ camera số 3-được phép đặt bên trái hoặc phải tùy theo lựa chọn của đội đua để có hiệu quả hình ảnh tốt nhất.

Tương tự là các camera số 1-gắn ở phía trước gương chiếu hậu và camera thứ 2-ở bên mũi xe.

Luật còn quy định, các đội muốn thay đổi vị trí camera phải thông báo cho FIA trước ngày 30/06 của năm trước. Tức là năm nay các đội không thể nhấc camera số 3 lên hoặc xuống, hoặc đặt nó sang chỗ khác. Khán giả truyền hình do đó buộc phải làm quen với những hình ảnh bị Halo che phát ra từ chiếc camera này.
Còn không thì đài truyền hình nên hạn chế phát hình góc quay phía trước xe của chiếc camera này để tránh gây bực mình nơi khán giả.

Cũng trong hình minh họa trên, các vị trí A, B, C là các điểm đặt các thiết bị truyền phát tín hiệu.

#cungtuy

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Max Verstappen hài lòng với chiếc RB14

Max Verstappen hài lòng với chiếc RB14

Không đạt kết quả bằng Daniel Ricciardo nhưng Max Verstappen đồng tình với ý kiến của đồng đội về chiếc xe mới. Ricciardo là tay đua đầu tiên được thử chiếc xe Redbull mới-cả ở khi chạy biểu diễn ở Silverstone tuần trước lẫn ở kỳ đua thử chính thức này. Trong ngày đua thử […]