Ngày đua thử thứ 5-Sebastian Vettel nhanh nhất, Mclaren liên tục gặp vấn đề
Thời tiết tương đối đẹp giúp cho các xe thực hiện được các phiên chạy dài. Sebastian Vettel là tay đua nhanh nhất và chạy nhiều vòng nhất trong ngày. Mục tiêu của các đội là thử chạy dài nên tất cả đều chưa “phá” được thành tích tốt nhất của mình ở đợt thử […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Thời tiết tương đối đẹp giúp cho các xe thực hiện được các phiên chạy dài. Sebastian Vettel là tay đua nhanh nhất và chạy nhiều vòng nhất trong ngày.
Mục tiêu của các đội là thử chạy dài nên tất cả đều chưa “phá” được thành tích tốt nhất của mình ở đợt thử trước.
Vòng chạy nhanh nhất của Vettel được lập vào buổi sáng chỉ là 1m20.396s, vẫn còn kém xa thành tích 1m19.673 mà anh lập được ở ngày đua thử thứ 2. Còn nếu so với thành tích tốt nhất của tất cả ngày đua thử (1m19.333s của Lewis Hamilton) thì thành tích này của Vettel còn kém tới hơn 1,3s.
Cũng như Vettel, phần lớn các tay đua khác cũng đạt kết quả tốt nhất trong ngày vào buổi sáng (trừ các tay đua chạy buổi chiều).
Trước Vettel, người làm chuẩn là Valtteri Bottas (P2-1m20.596s). Đến buổi chiều, Bottas trả vô lăng cho đồng đội Hamilton (P4), nhà đương kim vô địch cũng không quá tập trung vào tốc độ. Anh chạy 91 vòng, có kết quả xếp thứ 4 chung cuộc.
Cộng với 86 vòng của Bottas vào buổi sáng, thì Mercedes là đội đua thu được nhiều dữ liệu nhất trong ngày (177 vòng).
Nhưng xét về tay đua, Vettel mới là người vất vả nhất trong ngày. Một mình anh đã chạy 171 vòng, nhiều hơn người bận bịu thứ 2 là Max Verstappen (P3) tới 41 vòng.
Đáng lẽ chiếc Redbull có thể thực hiện được nhiều vòng chạy hơn nữa nếu không gặp trục trặc vào buổi chiều. Không hiểu vì lý do gì mà chiếc xe này từ từ dừng ở góc cua số 1, sau đó nó được đem về gara trong hơn 1 tiếng đồng hồ rồi mới tái xuất khi thời gian chỉ còn 15 phút.
Tạm xếp thứ 5 là chiếc Toro Rosso của Pierre Gasly, chiếc xe trang bị động cơ Honda này lần đầu tiên gặp sự cố kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên nhà sản xuất động cơ Nhật Bản không có lỗi này trong sự cố này vì Gasly bị hư thắng chứ không phải hư động cơ. Vấn đề này khiến cho Gasly chỉ chạy được 54 vòng và ngồi quan sát trong gara gần như cả buổi chiều.
Toro Rosso theo đó từ đội chạy nhiều nhất ở 4 ngày đua thử đầu tiên lại trở thành đội chạy ít thứ 2 ở ngày đua thứ 5.
Chạy ít nhất “tất nhiên” là Mclaren. Chiếc xe do Stoffel Vandoorne điều khiển bị hư pin ngay ở vòng chạy đầu tiên. Phải đến cuối buổi sáng, nó mới giúp Vandoorne có được 7 vòng đua an ủi trước khi hạ “knock out” tay đua người Bỉ ở buổi chiều. Lần này chiếc MCL33 được báo cáo là hư hệ thống thủy lực. Tổng cộng Mclaren chỉ chạy được có 38 vòng, xếp thứ 12 chung cuộc.
May mắn là anh còn xếp trên Lance Stroll (P13), tay đua người Canada thay thế Sergey Sirotkin (P9) nhưng không thể lập thành tích nhanh hơn đồng đội dù đã chạy quãng đường dài gấp đôi. (86 so với 42).
Một tay đua rơi vào hoàn cảnh tương tự khác là Carlos Sainz (P8) phải xếp sau đồng đội Nico Hulkenberg (P7) dù được chạy nhiều hơn (93 so với 48 vòng).
Có 3 tay lái khác tham gia ngày đua này là Kevin Magnussen (P6), Sergio Perez (P10) và Marcus Ericsson (P12).
Kết quả ngày đua thử thứ 5:
STT | TAY ĐUA | ĐỘI ĐUA | THÀNH TÍCH | SỐ VÒNG |
1 | Sebastian Vettel | Ferrari | 1m20.396 | 171 |
2 | Valtteri Bottas | Mercedes | +0.200 | 86 |
3 | Max Verstappen | Red Bull | +0.253 | 130 |
4 | Lewis Hamilton | Mercedes | +0.412 | 91 |
5 | Pierre Gasly | Toro Rosso | +0.577 | 54 |
6 | Kevin Magnussen | Haas | +0.902 | 96 |
7 | Nico Hulkenberg | Renault | +1.036 | 48 |
8 | Carlos Sainz | Renault | +1.059 | 93 |
9 | Sergey Sirotkin | Williams | +1.192 | 42 |
10 | Sergio Perez | Force India | +1.247 | 93 |
11 | Marcus Ericsson | Sauber | +1.310 | 120 |
12 | Stoffel Vandoorne | McLaren | +1.550 | 38 |
13 | Lance Stroll | Williams | +2.541 | 86 |
#cungtuy