Chủ đề: gp mexico     Kimi Raikkonen     Max Verstappen     Valtteri Bottas

GP Mexico 2017-Họp báo sau cuộc đua (P3)

icon
gp mexico
Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Max, đồng đội của anh đã bỏ cuộc vì lý do kỹ thuật. Đội đua có thông báo cho anh hay có cảnh báo sự cố gì có thể xảy ra không?

Verstappen: Không, nhưng tôi đã nhìn trên màn hình TV và thấy anh ấy bỏ cuộc. Sau đó tôi thấy 1 chiếc Toro Rosso bị cháy xe và tôi nghĩ ‘Oh, chúa ơi, làm ơn đừng xảy ra với tôi’. Vì thế tôi đã giảm động cơ một chút và mọi thứ đều ổn. May mắn là tôi có động cơ khá mới, vì thế nó cũng giúp ích một chút. Nhưng Daniel cũng có động cơ rất mới vì thế tôi cũng không biết nữa. Tôi đã gặp vận rủi ở đầu mùa giải, vì thế tôi rất mừng vì lần này nó không đến với tôi.

Hỏi: Max, sau những gì xảy ra ở Austin, kết quả này có kỹ nghĩa thế nào với anh và với Redbull? Và anh có cảm giác thế nào khi ăn mừng chiến thắng ở Mexico?

Verstappen: Sau chặng đua vừa rồi, tôi rất giận và có động lực phải đua tốt. Đó là lý do tại sao hôm qua tôi nghĩ mình đã làm tất cả. Tất nhiên, tôi đã lỡ vị trí pole, nhưng tôi rất quyết tâm chiến thắng chặng đua này. Và tôi đã làm tất cả ở pha xuất phát, ở Turn 1. Cảm giác thật tuyệt. Tât nhiên, ăn mừng chiến thắng ở đây rất đặc biệt. Mexico có rất nhiều fan. Họ rất mê F1 và đứng trên bục podium ở đây thật rất tuyệt vời. Năm ngoái tôi nghĩ mình có thể đứng ở đó nhưng tôi đã bỏ lỡ ở những khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng may mắn là hôm nay tôi không bị phạt gì cả.

Hỏi: Max, anh có nghĩ rằng Redbull bây giờ có thể giành pole và chiến thắng ở tất cả các trường đua hay không?

Verstappen: Pole thì rất khó nói. Bởi vì chúng tôi không có sức mạnh này ở Q3. Nhưng chiếc xe ở trong cuộc đua hoạt động tốt hơn rất nhiều, hơn cả khi chạy phân hạng. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ thiếu một chút trong việc giành pole nhưng nếu ở trường đua phù hợp, nơi chúng tôi có thể vượt thì chúng tôi có thể chiến thắng. Bằng không thì bạn sẽ không thể chiến thắng ở các trường đua như thế này.

Hỏi: Max, anh có thể nói anh đã xử lý như thế nào ở Turn 1, 2 và 3. Anh đã biết sự quan trọng của giai đoạn đó. Anh có thể kể chi tiết hơn?

Verstappen: Tôi ở giữa Sebastian, và sau đó tôi chạy sang trái, và thấy Lewis cũng lái sang trái. Vì thế tôi chỉ hi vọng rằng mình có đủ tốc độ và may mắn là tôi đã có. Sau đó, khi phanh, tôi ở phía bên ngoài vì thế anh ta (Vettel) có thể phanh sâu ở trong góc. Yeah, pha đó diễn ra khá tốt. Chiếc xe chạy trên vạch giới hạn, bởi vì làn ngoài khá trơn. Sau đó đến góc cua tiếp theo (Turn 2) thì tôi ở góc trong. Tôi vừa mới xem lại video mới biết rằng chúng tôi có va chạm 1 chút nhưng lúc đó tôi thực sự không cảm thấy gì. Khúc đó là một đường chạy rất hẹp nhưng rất quan trọng cho cuộc đua.

Hỏi: Valtteri, anh có góc nhìn rõ hơn về những gì đã xảy ra ở Turn 1, 2 và 3. Anh thấy pha đó diễn ra như thế nào và nó ảnh hưởng gì đến cuộc đua của anh không?

Bottas: Yeah, đối với tôi, tôi xuất phát từ hàng thứ 2 và tiến đến góc cua số 1 ở làn trong. Lewis ở phía trước nên anh ấy cố giữ vị trí. Vì thế, chúng tôi nối đuôi như một đoàn tàu vào Turn 1. Nhưng đến Turn 2 thì bắt đầu phát sinh chuyện. Tôi có thể thấy vài chiếc xe, có lẽ là Sebastien và Max, đang chạy song song. Vì thế tôi đã quyết định tìm cách thoát cua tốt nhất ở Turn 3 và Turn 4. Tôi đã đè lên làn trong và tôi nghĩ nó là quyết định chính xác. Ngay khi tôi cắt làn trong, tôi thấy từ Turn 3 có vài mảnh vụn văng ra. Nó diễn ra rất nhanh. Sau đó, tôi không còn phải hành động nhiều. Tôi phải giữ phanh, giữ động cơ một chút. Cũng khá xấu hổ vì phải đua như vậy. Nhưng dù cho tôi có chạy ở mức động cơ đầy đủ thì tôi cũng không bắt kịp Max.

Hỏi: Kimi, khi anh chạy một mình, anh có tốc độ khá tương đương với Valtteri nhưng đó là do anh cố giữ tốc độ đó hay đó là tốc độ tối đa của Ferrari trong ngày hôm nay?

Raikkonen: Rõ ràng tôi ở xa mọi người và nếu chúng tôi muốn chạy nhanh hơn thì cũng có thể. Nhưng do bạn ở quá xa nên nếu làm vậy cũng không tạo nhiều khác biệt. Chúng tôi thực sự không có tốc độ để bắt kịp khoảng cách 20s. Anh có thể làm gì? Anh chỉ có thể cố gắng lái chiếc xe về đích và cố gắng trong lần sau.

Hỏi: Kimi, trong mùa giải này các anh đã áp sát Mercedes hơn. Đâu là thách thức lớn nhất trong năm 2018?

Raikkonen: Tôi nghĩ các đội đua khác cũng vậy. Chúng tôi cố gắng cải tiến, chúng tôi cố gắng làm tốt hơn và tạo ra 1 chiếc xe nhanh hơn. Nói chung, so với năm ngoái chúng tôi đã có bước tiến lớn. Tôi nghĩ chỉ còn những khác biệt nhỏ trong năm nay. Nhưng chắc chắn rằng, mục tiêu luôn luôn là cải tiến và khiến cho mọi thứ tốt hơn. Chúng tôi không phải là người duy nhất muốn như vậy. Mọi đội khác cũng làm như thế. Nên thành thật mà nói, chúng tôi sẽ chờ xem chặng đua mở màn mùa giải sau thế nào để biết mọi người đứng ở đâu và ai đã làm tốt hơn. Bạn có thể thử nghiệm ở kỳ thử nghiệm mùa đông, nhưng chúng tôi vẫn còn 2 chặng đua nữa và chúng tôi sẽ đua hết sức có thể và sau đó bắt đầu chuẩn bị cho năm sau.

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Mexico 2017-Họp báo sau cuộc đua (P3)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin