Danilo Petrucci-10 vòng cuối là ác mộng

Danilo Petrucci tiết lộ anh phải chạy với lốp mòn và phải tiết kiệm nhiên liệu ở các vòng đua cuối cùng GP nước Áo. Sau cú xuất phát thì mọi người đều cho rằng Danilo Petrucci chạy khá nhàn nhã ở vị trí P5. Thực tế thì tay đua Pramac gặp rất nhiều rắc rối. Anh không […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

petrucci
Danilo Petrucci tiết lộ anh phải chạy với lốp mòn và phải tiết kiệm nhiên liệu ở các vòng đua cuối cùng GP nước Áo.

Sau cú xuất phát thì mọi người đều cho rằng Danilo Petrucci chạy khá nhàn nhã ở vị trí P5. Thực tế thì tay đua Pramac gặp rất nhiều rắc rối. Anh không có cách nào thu hẹp được khoảng cách với Cal Crutchlow (P4). Thâm chí suýt bị Valentino Rossi tấn công và chỉ về đích trước người đồng hương có 0.9s.

Rossi tự tin rằng anh có thể tấn công Petrucci nếu có vị trí xuất phát tốt hơn. Bản thân Petrucci cũng không giấu giếm những khó khăn của mình:

“10 vòng cuối thực sự là một cơn ác mộng”-Petrucci chia sẻ.

“May mắn là trước đó tôi đã tạo được khoảng cách đáng kể với Alex Rins. Còn Rossi thì xuất phát quá xa. Tôi đã rất may mắn bởi vì tôi gặp nhiều vấn đề ở 10 vòng đua cuối. Nhưng nghiêm trọng nhất là tình trạng xuống cấp cạnh phải của lốp.”

“Trong 5 vòng cuối, Rossi dường như nhanh hơn tôi một giây một vòng. Nếu cuộc đua có thêm một vòng nữa thì tôi không chắc mình sẽ về đích thứ mấy.”

Petrucci sau đó giải thích những khó khăn mà anh gặp phải:

“Đây là trường đua tôi không thích. Việc phải tăng lực phanh thêm 12kg là quá lớn. Tôi đã tạo nhiều áp lực lên lốp và lốp bị quá nhiệt.”

“Ngoài ra tôi còn gặp rắc rối với mức tiêu thụ nhiên liệu. Tôi phải đua ở chế độ thấp nên không không thể chạy nhanh ở các đoạn thẳng dài.”

Trong cuộc đua, Petrucci đã chọn lốp Trung bình-Trung bình giống với Andrea Dovizioso, người cũng bị mất tốc độ ở cuối chặng đua. Khi được hỏi liệu đây có phải là nguyên nhân hay không thì anh cho biết:

“Tôi không biết. Tôi cũng đang thắc mắc vì chúng tôi không có nhiều dữ liệu từ các buổi đua thử.”

“Tôi thấy Jorge có tốc độ rất tốt, lúc đó tôi đã nghĩ rằng có lẽ mình nên thử dùng lốp Mềm. Nhưng với trọng lượng của tôi thì chạy lốp Mềm luôn gây ra vấn đề.”

Mặc dù vậy thì số 09 vẫn hài lòng với kết quả cuối cùng:

“Dù sao thì chặng này tôi đặt mục tiêu vào top5 và tôi đã hoàn thành mục tiêu. Tôi hài lòng với kết quả công việc của chúng tôi.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ