Danilo Petrucci-vấn đề của tôi 70% nằm ở cách lái, 30% do trọng lượng

Danilo Petrucci cho biết bên cạnh việc giảm cân anh còn phải thay đổi cách lái để năm sau có thể đua tốt ở Ducati. Sau GP Aragon, Petrucci phàn nàn rằng trọng lượng là điểm yếu lớn nhất của anh nếu so với Andrea Dovizioso hay Jorge Lorenzo-những tay đua được sử dụng chiếc […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Danilo Petrucci cho biết bên cạnh việc giảm cân anh còn phải thay đổi cách lái để năm sau có thể đua tốt ở Ducati.

petrucci

Sau GP Aragon, Petrucci phàn nàn rằng trọng lượng là điểm yếu lớn nhất của anh nếu so với Andrea Dovizioso hay Jorge Lorenzo-những tay đua được sử dụng chiếc Ducati xịn (GP18) và anh sẽ phải ép cân ở mùa đông sắp tới để có thể thay thế Lorenzo mùa giải sau.

Tay đua này cũng dự đoán khó khăn ở GP Thái Lan vì sức nóng ở đây, thực tế là anh đã có kết quả thấp hơn Aragon (P9 so với P7).

Khi yêu cầu lượng hóa điểm yếu trọng lượng thì Petrucci cho biết nó chiếm 30%, phần còn lại-70% là do cách lái. Tay đua 27 tuổi tiết lộ thông số này là do Ducati cung cấp cho anh:

“Mấy tuần vừa rồi, tôi đã làm việc với Ducati để tìm hiểu sự khác biệt giữa tôi và Dovi và Jorge. Họ đều nhanh hơn tôi, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của cuộc đua.”

“Thường thì lốp xe của tôi rất nóng. Nguyên nhân là do tôi nặng hơn hai người họ. Nhưng khác biệt hoàn toàn không chỉ nằm ở cân nặng.”

“Họ (Ducati) chỉ ra 70% nằm ở cách lái và 30% do cân nặng. Chắc chắn là nếu bạn nặng hơn thì sẽ không có ích gì nhưng họ đã phân tích dữ liệu ở Aragon, họ thấy được sự khác biệt nhỏ, đặc biệt là khi lốp bắt đầu nóng.”

“Khuyết điểm chính trong cách lái của tôi là tôi vào góc với tốc độ quá cao. Do đó tôi luôn cua hơi rộng so với những người khác. Nếu chạy 1 vòng hay 5 vòng thì không sao, nhưng 25 vòng thì sẽ gặp vấn đề.”

“Nói ngắn gọn thì tôi phải học cách thắng chiếc xe tốt hơn, tôi sẽ phải thay đổi làn chạy, thay đổi cách nâng chiếc xe lên và cách tăng ga.”

“Để làm được việc đó là không hề dễ dàng. Đó không phải là việc mà tôi có thể hoàn thành chỉ trong một, hai chặng đua.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ