Danny Aldridge: “Fairing an toàn hơn so với Winglets”

Giám đốc kỹ thuật của MotoGP đã có những chia sẻ về fairing khí động học và sự khác biệt của nó so với Winglets… Trong đợt thử nghiệm chính thức đầu tiên của năm 2018 tại Sepang, các đội đua đã sử dụng một loạt các thiết kế khí động học mới. Điều này […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

27173864_10156533990975769_4765993385607966649_o

Giám đốc kỹ thuật của MotoGP đã có những chia sẻ về fairing khí động học và sự khác biệt của nó so với Winglets…

Trong đợt thử nghiệm chính thức đầu tiên của năm 2018 tại Sepang, các đội đua đã sử dụng một loạt các thiết kế khí động học mới. Điều này đã dấy lên những câu hỏi về việc đâu là giới hạn trong việc phát triển Fairing.

Theo Giám đốc kỹ thuật của MotoGP – Danny Aldridge thì các cánh nhựa phía trong (Fairing) có ưu điểm là an toàn hơn so với cánh gắn ngoài (Winglets). Ông Alridge nói: “”Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi rõ ràng là sự an toàn. Một Fairing phù hợp phải có chiều rộng không quá 600mm và các cạnh được làm tròn. Ngoài ra chúng tôi cũng có các quy định nghiêm ngặt về kích cỡ để Faring không thể tạo thành hình cánh. Bây giờ đang có rất nhiều cuộc tranh luận về vấn đề này. Nhưng rõ ràng rằng Fairing hiện nay là an toàn hơn nhiều so với những gì mà Ducati đã sử dụng trong những năm trước.

_dsc4915.gallery_full_top_sm

Về các phiên bản Fairing mà Honda và đặc biệt là Yamaha đã thử nghiệm trong thời gian qua. Ông Danny Aldridge cảnh báo: “Yamaha đã có hai phiên bản Fairing mới, chiếc mà họ đã sử dụng ở Valencia là không hợp lệ. Sau đó chúng tôi lại nhìn thấy một thiết kế mới tại Sepang, nhưng nó cũng vẫn không phù hợp. Các Fairing của Yamaha hiện đang không tuân thủ theo điều luật mà chúng tôi đã đưa ra. Thiết kế của Honda là phù hợp, nhưng chúng ta cần phải nhớ rằng đây chỉ là một đợt thử nghiệm, vì thế điều này không có nghĩa đây sẽ là phiên bản Fairing cuối cùng mà họ sẽ sử dụng trong năm nay. Các đội đua đang thử nghiệm và có thể thực hiện một số thay đổi, sau đó họ sẽ nộp đơn để xem liệu nó có được thông qua hay không”.

Cuối cùng, Giám đốc kỹ thuật của MotoGP nhấn mạnh rằng vấn đề an toàn cho các tay đua khi thi đấu là ưu tiên cao nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là các đội đua bị cấm trong việc phát triển Fairing. Ông Alridge kết luận: “Fairing là một phần rất quan trọng của chiếc xe và chúng tôi cần phải làm rõ cho các nhà sản xuất biết rằng đâu là giới hạn được cho phép. Như tôi đã nói, điều quan trọng là sự an toàn cho tay đua, nhưng chúng tôi cũng cần phải cho phép các nhà sản xuất phát triển và thiết kế một chiếc xe nhanh và an toàn hơn”.

-iker-

Tin liên quan:

Shop Tốc độ